• 0903 268393
  • admin@sxccorp.com

Keo dán gạch là gì? Các dòng keo dán gạch nổi bật nhất [update T11/2021]

Tin tức 03/12/2021

Cùng Hichem tìm hiểu về sản phẩm keo dán gạch. Hướng dẫn thi công chi tiết nhất! Mua hàng trực tiếp và nhận ưu đãi ngay!!!

Cùng với sự phát triển và đổi mới của các loại gạch men ốp lát mang hoa văn tinh tế, độ bóng cao đẹp mắt thì keo dán gạch cũng từng bước đổi mới để phù hợp với nhu cầu cao của thị trường gạch ốp lát. Vậy thì giữa muôn vàn chủng loại keo dán gạch thì bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng để lựa chọn được loại keo phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bạn. Bài viết của Hichem dưới đây sẽ tìm hiểu giúp bạn!

1. Keo dán gạch là gì?

Keo dán gạch là giải pháp gắn kết gạch ốp lát hàng đầu trong mọi công trình, một loại keo chuyên dụng có độ kết dính cao, được dùng để dán gạch lát sàn và gạch ốp tường. Hiện tại, keo dán đang được sử dụng để vừa ốp, vừa lát. Ngoài ra, một số loại keo có thể dùng keo để dán các vết nứt gỡ của gạch.

 

su-dung-keo-dan-gach

 

  •  Trong quá trình thi công, keo dán gạch sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như sau:
  • - Khắc phục được tình trạng gãy, vỡ của gạch do tác dụng của ngoại lực
  • - Khả năng và tốc độ thi công nhanh.
  • - Có độ bám dính cao với các vật liệu xây dựng thông thường.
  • - Keo dán gạch được sử dụng ngay trên cả bề mặt đứng mà không bị trơn trượt.
  • - Không sợ bị co ngót khi đóng rắn.
  • - Keo dán gạch do có tính dẻo và độ kết dính cao nên khi sử dụng keo để dán gạch ngay cả đối với những mẫu gạch có kích thước lớn.
  • - Thời gian đóng rắn chậm, đảm bảo hiệu quả cho công tác hiệu chỉnh trên bề mặt ốp lát.

 

2. Các loại keo dán gạch

Keo dán gạch được phân thành 2 loại chính:

- Keo có chứa thành phần Polime: các thành phần của  keo đã được trộn sẵn với nhau theo tỷ lệ chuẩn, chứa nhiều xi măng polymer và các chất phụ gia, được sử dụng nhiều cho các công trình nhà dân vì giá mềm.

- Keo dán gạch gốc Epoxy: Epoxy là thành phần hóa học hữu cơ gốc nhựa composite, kết dính rất tốt, kháng nước. Loại keo này an toàn với sức khỏe người dùng nên được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất đồ gia dụng, sử dụng trong những dự án xây dựng trọng hiệu.

Hiện nay các nhà sản xuất đang tập trung vào 2 dòng sản phẩm keo phía trên. Tuy nhiên mỗi hãng tạo ra những tỷ lệ nguyên liệu khác nhau, từ đó mỗi loại keo có được những ưu và nhược điểm riêng. Ngoài ra, còn có một loại keo được cải tiến để giải quyết vấn đề khi gạch bị nứt vỡ do bị tác động của ngoại lực, hàn gắn gạch gần như nguyên vẹn.

3. Sản phẩm và thương hiệu nổi bật

Keo dán gạch Mova

Keo dán gạch Mova là sản phẩm của A&P Group - thương hiệu được đánh giá cao về chất lượng tại Việt Nam. Với khả năng kết dính cao, chống rạn nứt, co giãn tốt, chống rêu mốc,..

Keo dán gạch Mova đã chứng minh được chất lượng của mình ở nhiều công trình như: con đường gốm sứ ven sông Hồng, công trình tháp Hòa Bình Green Hà Nội,..

Keo dán gạch Weber

Thương hiệu này sản xuất từng loại keo dán gạch chuyên dụng cho từng hạng mục công trình như loại keo thông thường, keo dành cho hồ bơi, keo bề mặt kháng hóa chất, keo dùng cho ốp lát ngoại thất,.. Weber là thương hiệu keo dán gạch nổi tiếng của tập đoàn Saint Gobain.

Đặc biệt, thương hiệu này chuyên cung cấp những sản phẩm keo dán đa dạng, chuyên dụng cho từng hạng mục thi công dán gạch khác nhau:

- Keo dán gạch Weber.color  HR chống hút nước dành cho các khu vực hồ bơi…

- Keo dán gạch Weber.color poxy dành riêng cho các bề mặt cần kháng hóa chất tẩy rửa dân dụng, hóa chất công nghiệp, kháng axit…

- Keo dán gạch Weber.color power chống nấm mốc tại nơi có độ ẩm cao như bếp, phòng tắm…

- Keo dán gạch Weber.color outside dành cho ốp lát ngoại thất

 

 

Keo dán gạch Perfect & CIMAX Asia

Các loại keo dán gạch Asia Star là sản phẩm của thương hiệu sản xuất vật liệu xây dựng Việt đang phát triển mạnh mẽ những năm gần đây. Thương hiệu này sản xuất từng loại keo dán mới lạ chuyên dụng cho từng hạng mục sản phẩm với khả năng ứng dụng trong nhiều công trình khác nhau. Đem tới giải pháp xây dựng mới cho người Việt, chúng được tin dùng trong rất nhiều dự án lớn nhỏ khắp cả nước.

 

4. Hướng dẫn sử dụng keo dán gạch

 Lựa chọn keo dán gạch chuyên dụng có vai trò rất quan trọng, do đây là nơi thường xuyên tiếp xúc với những tác động của ngoại lực. Trong đó tiêu chí về keo dán gạch chất liệu gạch ốp lát, và bề mặt cần ốp lát là yếu tố quan trọng nhất. Ngoài ra, để có thể sử dụng keo dán gạch hiệu quả, an toàn bạn cần phải tuân thủ hướng dẫn sử dụng keo dán gạch một cách khoa học và hợp lý theo các bước sau đây:

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ

Trên bề mặt cần dán hay lát gạch bạn cần phải làm sạch bụi bẩn, không để dính dầu mỡ, sơ hay rêu mốc… Trên các bề mặt dán cần phải có một độ ẩm nhất định, không được để quá khô. Ngoài ra các dụng cụ thi công cũng cần được vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo chất lượng trong lúc thi công.

buoc-1-ve-sinh-sach-se

 

Bước 2. Trộn keo

Trộn hỗn hợp keo khô với nước với tỷ lệ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nên chia làm 2 giai đoạn trộn và để keo nghỉ từ 3-5 phút rồi mới tiếp tục trộn, nghỉ thêm ít phút rồi tiến hành thi công.

bước 2 trộn đều keo! Theo hướng dẫn của NSX

 

Bước 3: Trải đều keo

Phết một lớp keo dán gạch mỏng khoảng 3 – 4 mm đã được trộn ở trên lên bề mặt thi công. Chú ý, cần trải đều keo với độ dày đồng đều, bạn có thể sử dụng 1 cạnh của bay kéo nghiêng khoảng 45 độ để tạo những rãnh. Như vậy mới có thể giúp cho chúng có được được độ bám dính tối ưu nhất với gạch thi công.

 

Bước 4: Dán gạch

Trực tiếp viên gạch lên bề mặt của keo, sử dụng búa cao su để gõ nhẹ lên bề mặt gạch để viên gạch có thể bám dính chắc chắn lên lớp keo. Có thể thực hiện điều chỉnh vị trí của viên gạch trước khi keo khô mà không cần lo ngại hỏng gạch. Qua đó sẽ đảm bảo cho khả năng kết dính là tối ưu nhất và có được một công trình như ý muốn.

 

Thông thường thời gian nghỉ tối ưu nhất vẫn là sau 3- 5 ngày thi công là bạn có thể sử dụng. Tùy thuộc vào loại keo dán gạch sử dụng và loại gạch thi công mà thời gian nghỉ của gạch cũng sẽ có sự khác nhau.

 

Trong quá trình thi công có thể xảy ra những tình huống gạch bị vỡ nứt hay trong sinh hoạt gạch lát bị tác động bởi ngoại lực bị sứt, nứt vỡ gắn được cả đồ gốm sứ trong nhà. Chúng tôi gọi ý cho bạn một cách khắc phục bằng loại keo đa năng dán được gạch - Keo hai thành phần Epoxy. Các bạn cùng tham khảo ở video dưới đây:

Hi vọng với những hướng dẫn sử dụng keo dán gạch đúng cách nhất mà Hichem Việt Nam nêu trên đã giúp cho bạn có thêm những kiến thức bổ ích.

Liên hệ
Đăng ký làm đại lý
-->
Đăng ký
Đăng nhập
Đăng ký
Quên mật khẩu?