• 0903 268393
  • admin@sxccorp.com

Keo silicone dán kính

Tin tức 23/11/2021

Trong thời đại phát triển vượt bậc như hiện nay, keo Silicone dán kính không những đã trở thành nguyên vật liệu phổ biến trong xây dựng mà còn có tính ứng dụng cao với cuộc sống thường nhật. Nhiều người tiêu dùng đang sử dụng keo silicone nhưng cũng chưa biết rõ những đặc điểm của chúng. Vậy nên hôm nay Hichem sẽ trả lời cho câu hỏi: “Keo silicone dán kính là gì? Những điều cần biết về chúng”. Mời các bạn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Keo silicone dán kính là gì?

Keo silicone dán kính là một hợp chất được sản xuất từ các chất Polime bao gồm từ rất nhiều chất tổng hợp, trơ tạo thành từ các đơn vị tuần hoàn của siloxane và gồm một nhóm chức của nguyên tử như: silic, oxy, cacbon hoặc hydro. Keo có tính chất mềm, dẻo, nhanh kết dính, ngoài dán kính ra thì loại keo này được sử dụng dán tất cả các đồ vật tổng hợp. 

Có nguồn gốc từ loại keo silicone thông thường sau nhiều năm các nhà nghiên cứu và sản xuất đã cho ra đời keo dán kính giúp cải thiện những bất cập đó và nâng cao chất lượng công việc mang lại lợi ích to lớn cho người sử dụng. Nhờ vậy, chúng đã trở thành loại nguyên vật liệu không thiếu trong ngành xây dựng, lắp ráp với công dụng vượt bậc của mình. 

Công dụng của keo silicone dán kính

Keo silicone được dùng để gắn kết, bít kín khe hở giữa hai vật liệu. Ở điều kiện bình thường thì keo dán kính có dạng sệt và mềm dẻo. Ngoài ra, do được tạo ra từ các hợp chất tổng hợp và trơ, loại keo này còn có khả năng kết dính nhanh.

  • – Có tính linh hoạt và bền, có tính chất liên kết mạnh mẽ cho hầu hết các bề mặt vật liệu. 
  • – Với tính chất chống thấm nước hoàn hảo, keo silicon thường là sự chọn hàng đầu trong việc dán kính, thủy tinh như hồ cá, cửa kính…
  • – Khả năng không bị hòa tan, ố màu và ăn mòn.

Tiêu chí lựa chọn keo silicone dán kính

Khi chọn keo dán kính bạn nên lựa chọn loại keo chuyên dùng để dán kính, vì nếu không chúng sẽ rất dễ bung ra sau khi rửa. Nhờ những tiêu chí dưới đây

Chọn loại keo phù hợp với mục đích sử dụng

  • – Chọn loại keo silicone được tiếp xúc với ánh nắng hoặc chiếu tia cực tím là sự lựa chọn hoàn hảo để ghép các mảnh kính trong suốt chặt với nhau.
  • – Nếu bạn cần dán kính tiếp xúc với nước thì nên chọn loại keo không thấm nước và hầu hết thì keo silicon và một số loại nhựa UV đều không thấm nước.
  • – Nếu bạn chọn keo để sửa các vật dụng tiếp xúc với thức ăn đồ uống thì nên kiểm tra xem loại keo có độc hại không, vì có một số loại keo khi khô sẽ bị có độc.

Chứng chỉ chất lượng an toàn

Nên chọn mua loại keo có chất lượng có chứng chỉ đặc biệt không độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe và được kiểm tra nghiêm ngặt của cơ quan chức năng, đảm bảo an toàn khi sử dụng, chất lượng đúng như quảng cáo.

Thương hiệu keo

Nên chọn mua những thương hiệu chính hãng và keo dán kính cung cấp từ các thương hiệu lâu năm có nhiều phản hồi tốt và được nhiều người đánh giá tốt.
Chú ý đến các thông số kỹ thuật như

  • – Độ bám dính của keo: phù hợp với vật liệu thi công
  • – Độ dày mối dán: nâng cao được hiệu quả
  • – Trọng lượng riêng: đảm bảo việc sử dụng vừa đủ, dễ dàng hơn nếu cần bảo quản
  • – Bao bì đóng gói: Để phân biệt với hàng giả, hàng kém chất lượng

Câu hỏi thường gặp về keo silicone dán kính

Keo silicone dán kính có độc không?

Hiện nay, keo silicon với tính tiện dụng và nhiều ưu điểm nên rất được ưa dùng. Keo silicon được dùng không chỉ được sử dụng trong xây dựng, công nghiệp mà còn được nhiều người sử dụng trực tiếp cho những đồ dùng sinh hoạt hàng ngày như đồ gia dụng, phòng bếp, máy lọc nước, các khe ở trong nhà,… hay dùng keo để decor lại nhà cửa. Chính vì vậy, rất nhiều người đã đặt câu hỏi “Keo silicon dán kính có độc, có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ con người hay không?” và nhận được rất nhiều quan tâm.

Mỗi loại keo silicon đều có những tính chất thành phần khác nhau, các chất trong keo ví dụ như là keo silicon acid trong quá trình lưu hóa chúng có thể sản sinh ra một số sản phẩm phụ như acid gây tác động ăn mòn bề mặt của một số loại vật liệu và cũng có thể gây nên một số ảnh hưởng một phần nhỏ tiêu cực đến chất lượng môi trường sống. Thêm nữa là mùi của keo silicon cũng gây ra cảm giác khó chịu, chóng mặt, ảnh hưởng đến hô hấp nếu hít trong thời gian dài và ảnh hưởng tới sức khỏe nếu sử dụng thường xuyên.

Chính vì thế mà tùy theo mục đích sử dụng của mình để lựa chọn sản phẩm keo silicon phù hợp nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như nâng cao hiệu quả sử dụng. Thêm những chú ý để lựa chọn sản phẩm chính hãng, tránh việc mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng vì những sản phẩm này thường không được trải qua kiểm duyệt nên có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Keo silicone dán kính mất bao lâu thì khô?

Ở nhiệt độ bình thường thì thời gian trung bình khoảng tầm 15 phút thì keo silicon có thể đạt đến độ khô hoàn hảo. Ngoài ra keo silicon tồn tại ở trạng thái chất lỏng, vì thế khi tiếp xúc trực tiếp với không khí keo sẽ đông lại rất nhanh.

Tuy nhiên, thời gian khô của keo silicon còn phụ thuộc vào những yếu tố tác động khác như: Vật liệu dán, độ dày mỏng của lớp keo được dùng để dán đồ vật. Thế nhưng, bạn hãy yên tâm về việc dán keo silicon sẽ mất quá nhiều thời gian vì 15-20 phút cũng không phải là khoảng thời gian quá lâu.

Cứ sau 5 phút lớp keo silicone sẽ bắt đầu đóng rắn lại cho đến khi khô lại hoàn toàn. Trong trường hợp nếu mặt khô dính được sẽ mất thời gian trung bình từ 30 đến 60 phút.  Sau 7 ngày trôi qua, độ dài lớp lưu hóa có độ bám dính tương ứng đạt khoảng 7mm. 

Dùng keo gì để dán kính với kim loại?

Keo silicone khi dùng để dán kính với kim loại do có ưu điểm lớn nhất là tính đàn hồi cao; khả năng chống chịu với mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt ngoài trời tốt. Do đó, nếu bạn gắn các tấm kính với kim loại đặt trong môi trường có độ ẩm cao, biên độ ẩm có biến động lớn thì keo silicone chính là sự lựa chọn hàng đầu và tối ưu nhất. 

Mua keo silicone ở đâu uy tín

Rất nhiều khách hàng đã tâm sự với chúng tôi về hành trình gian nan, đầy thử thách để tìm ra địa chỉ mua keo silicon dán kính uy tín, chính hãng, giá rẻ cho tới khi tìm thấy Hichem Việt Nam.  

Công ty cổ phần Hichem với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề chúng tôi đang là đơn vị tiên phong hàng đầu trong lĩnh vực cung ứng, phân phối các sản phẩm keo dán. Bạn sẽ được nhận những lợi ích như sau:

  • + Sản phẩm keo silicon dán kính là hàng chính hãng được nhập khẩu nguyên liệu trực tiếp từ Đức, sản xuất trên dây chuyền máy móc hiện đại tại Hàn Quốc.
  • + Với mức giá chỉ từ vài chục nghìn đồng/tuýp/thùng, phù hợp túi tiền của người dùng, giá bán tại Hichem luôn luôn rẻ hơn thị trường’
  • + Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản.

TOP 5 Các dòng keo silicone dán kính được ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại keo silicone dán kính, do đó bạn khó có thể chọn mua được loại keo chất lượng. Dưới đây là top 5 dòng keo dán kính tốt bạn có thể tham khảo qua trước khi mua nhé!

Keo Hichem 601

Keo silicone trung tính cao cấp hichem 601 là dòng keo silicone không độc hại với sức khỏe con người, thường được ứng dụng trong các sản phẩm nội thất.

  • - Keo không gây độc hại, thân thiện với môi trường.
  • - Có khả năng chịu nhiệt chịu nước, không bị ăn mòn, không chảy xệ.
  • - Không bị sụt lún, chảy xệ khi thi công.
  • - Thời gian khô bề mặt nhanh (tầm 6-10 phút sau khi tiếp xúc với không khí), độ bám dính cao trên hầu hết các vật liệu, không cần sơn lót.
  • - Tuổi thọ lâu dài, mang tính thẩm mỹ cao.
  • - Bám dính tốt trên mọi vật liệu xây dựng như nhôm, kính, bê tông, đá, gỗ, sắt, nhựa, và cả các bề mặt đã được sơn phủ.

Hichem 9000

Hichem 9000 là loại keo dán silicone trung tính nên không bị ăn mòn, không rạn nứt, không sụt lún, khô nhanh và độ bám dính cao:

  • - Khô nhanh,bám dính trên tất cả các vật liệu mà không cần sơn lót,
  • - Khả năng chống chịu với thời tiết khắc nghiệt
  • - Chịu được chấn động, độ đàn hồi tốt, không sụt lún, không chảy xệ khi thi công
  • - Chống nấm mốc, kháng khuẩn, không bị biến cứng bề mặt
  • - Nâng cao tính thẩm mỹ cũng như tuổi thọ lâu dài cho nhu cầu của mọi khách hàng.

Keo Hibond

Keo Hibond là loại keo đa năng, chuyên dùng cho lĩnh vực quảng cáo, xây dựng. Hibond được sản xuất từ cao su polyme tổng hợp có khả năng bám dính tuyệt vời, chất lượng cao. Keo có độ dẻo khi khô, không rạn nứt, không bong tróc, có thể dùng được trong thi công biển quảng cáo, dán chữ, dán kính, được sử dụng thay thế đinh vít truyền thống.

  • - Độ bám dính cao, keo không chảy xệ, không co ngót.
  • - Nhanh khô
  • - Có khả năng chịu nước và có thể sơn phủ.
  • - Hoạt động trên hầu hết các chất liệu gỗ đá, kim loại, nhựa, bê tông, bề mặt sơn phủ

Keo UV

Keo UV dạng chất keo kết dính dán nhanh chóng và linh hoạt có thể được sử dụng cho nhiều trường hợp khác nhau.

  • - Chịu được thời tiết, nước mặn và sức căng do chuyển động chung,
  • - Rất lý tưởng cho các ứng dụng trên và dưới nước, nơi yêu cầu tính thẩm mỹ,
  • - Công thức sơn, không màu vàng sẽ không gây hại cho các vật liệu khác.

Apollo A200, A300

Keo Apollo được sử dụng phổ biến sử dụng lấp đầy kẽ hở công trình, gắn kết các vết nứt, mối ghép kính, nhôm, gạch đá.

  • - Chất trám trét dạng axit một thành phần có độ đàn hồi cao,keo thích hợp cho các bể cá bằng kính.
  • - Chịu được nhiệt độ khắc nghiệt, không bị mất màu, rạn nứt khi sử dụng ngoài trời, độ ẩm Ozone và tia cực tím

Hướng dẫn cách sử dụng keo silicon để dán kính

Sau khi lựa chọn được loại keo phù hợp bạn sẽ thực hiện cách dán kính, nối kính theo các bước sau:
Bước 1: Cần rửa sạch tấm kính rồi lau dùng khăn khô bằng khăn sạch.Khi đó các tấm kính sẽ dính chặt hơn khi khi sạch, khô và không có dầu giúp thành phẩm sau khi gắn có thẩm mỹ hơn. Chú ý nhỏ là bạn hãy đeo găng tay cao su trước khi thực hiện để ngăn dầu từ tay bám vào kính và bảo vệ tay khỏi chất độc và keo thừa.

Bước 2: Phết keo vào bề mặt của cạnh tấm kính cần dán nên lấy lượng keo nhỏ vừa đủ là được tránh bị lấy quá nhiều.

Bước 3: Ép hai bề mặt cần dán lại với nhau cần đảm bảo bề mặt khớp nhau và cần giữ yên vị trí ít nhất trong vòng 1 phút.

Bước 4: Để keo khô, thời gian khô keo còn tùy vào loại keo sẽ có thời gian khô khác nhau từ vài phút đến 24h. Với tấm kính lớn sau khi ghép lại bạn nên dùng bàn kẹp kính hoặc loại bàn kẹp chuyên dùng để giữ các vật dễ vỡ, đừng ép chặt vì có thể gây nứt kính.

Bước 5: Sử lý cạo phần keo thừa trước khi keo khô, bạn nên kiểm tra trên kính xem có phần keo thừa nào không thì cạo hãy hết đi, keo thừa có thể trồi lên qua mối ghép và bắt đầu khô, hãy cẩn thận cao hết bằng dao cạo và lau sạch khu vực xung quanh.

Hy vọng những thông tin liên quan tới keo silicon dán kính trên sẽ hữu ích cho bạn, chúc bạn thành công!

Liên hệ
Đăng ký làm đại lý
-->
Đăng ký
Đăng nhập
Đăng ký
Quên mật khẩu?