• 0903 268393
  • admin@sxccorp.com

Keo dán nhựa là gì? Review các dòng keo dán nhựa tốt nhất 2021

Tin tức 26/11/2021

Keo dán nhựa là gì? Các dòng keo dán nhựa nổi bật. Bảng báo giá keo dán nhựa đa năng mới nhất.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại keo dán nhựa được sử dụng rộng rãi với nhiều mẫu mã và tính chất khác nhau. Hơn nữa, sự tiện lợi của nhựa cũng như giá thành rẻ, mẫu mã bắt mắt, nhẹ, ít bị vỡ nứt và dễ dàng bảo quản nên được số lượng lớn khách hàng sử dụng. Tuy nhiên đồ nhựa cũng bị hao mòn qua một thời gian sử dụng, thường xuất hiện các vết nứt gãy hoặc bị vỡ, và đây chính là lúc bạn cần đến keo dán nhựa, đặc biệt là keo dán nhựa cứng chịu lực.

Keo dán nhựa đa năng là gì?

Keo dán nhựa là keo dán dùng để sửa chữa đồ nhựa bị hư hỏng trong quá trình sử dụng, loại keo này có độ bám dính chắc, độ bền cao, keo dán trong suốt tạo tính thẩm mỹ cho vật dán, chịu nước tốt, co giãn đàn hồi tốt…

Trên thị trường có nhiều loại keo dán nhựa khác nhau, keo gắn nhựa chịu nhiệt, keo gắn nhựa chịu lực, bạn cần lựa chọn loại keo gắn nhựa phù hợp với vật liệu, mục đích của mình để vật được kết dính bền chặt hoặc có thể lựa chọn loại keo đa năng ứng dụng được nhiều vật dụng.

keo-dan-nhua-hibond

Mua ngay: Dao cắt nhựa, mica chuyên dụng Nhật Bản

Công dụng của keo dán nhựa

Keo dán nhựa đa năng nên có thể bám dính chắc lên nhiều chất liệu khác nhau như nhựa, giày dép, gỗ, kim loại… được dùng để dán các loại như: nhựa PET, PP, OPP, PVC, EVA, Vinyl, nhựa cứng tổng hợp, nhựa dẻo…

Ngoài dán được nhựa ra thì keo còn bám dính tốt trên nhiều chất liệu khác như: gỗ, mica, simili, bạt nhựa, mút xốp, cao su…Nói chung, hầu hết các chất liệu khó bám dính, có thể bám dính tốt được như cái tên keo dán đa năng của mình.

Ưu điểm

  • - Khả năng chịu lực: có khả năng tạo độ bám dính khá tốt, nên chúng có được độ đàn hồi co giãn sau khi dán. Tuy nhiên, với những trường hợp chịu áp lực cao hay diện tích dán keo nhỏ mà phải chịu lực nhiều, tất nhiên keo sẽ bị giảm tác dụng và vết dán sẽ không có độ bền lâu dài.
  • - Khả năng chịu nước: chịu nước cực tốt, không bị bong tróc khi gặp nước, khi khô hoàn toàn thì có thể tiếp xúc trong môi trường nước.
  • - An toàn với người sử dụng: mùi keo nhẹ không gây độc hại và thành phần sản xuất cũng không bao gồm những chất quá nguy hại cho sức khoẻ người dùng.
  • - Giá thành rẻ, được bán phổ biến: có nhiều thương hiệu keo dán nhựa chuyên dụng và keo dán nhựa đa năng xuất xứ từ nhiều nước khác nhau.

Những câu hỏi thường gặp về keo dán nhựa đa năng

Keo dán nhựa có những loại nào?

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại keo dán nhựa đa năng thông dụng mà bạn có thể lựa chọn tuỳ theo nhu cầu sử dụng của bạn mà có những loại keo như keo dán tường, keo dán nhựa ô tô, keo dán chống nước. Sau đây là 3 loại keo phổ biến nhất:

Keo sữa: thành phần chủ yếu là mủ cao su và đã được pha chế sẵn nên rất an toàn cho người sử dụng lẫn môi trường sống. Keo sữa cũng không cần phải pha chế mà có thể sử dụng ngay. Keo có màu trắng sữa, khả năng kết dính rất cao và có thể phát huy tác dụng trên nhiều loại bề mặt vật liệu khác nhau từ gỗ, nhựa, cho tới giấy….

keo sữa

Keo dán nhựa lỏng (đã pha chế): keo đã được pha chế sẵn nhằm đảm bảo sự phù hợp về tỉ lệ của các thành phần, khách hàng sau khi mua về chỉ cần mở nắp ra là đã có thể dùng ngay mà không cần phải pha trộn. Cách đóng gói loại keo dán nhựa này thường được đóng gói theo từng thùng với quy cách 2,5 – 5 – 10kg/ thùng.

Keo dán nhựa dạng bột đậm đặc: được sử dụng phổ biến để dán một số loại đồ nhựa có tính chất nhẹ, các bề mặt phủ vinyl hoặc nhựa PVC. Bao bì sản phẩm đơn giản thường được đóng thành gói từ 160 – 200 gam.

Keo dán nhựa có độc hại và ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Một số loại keo dán nhựa không gây độc thường được lựa chọn dùng để thi công, dán các vật dụng nội thất trong gia đình. Bạn cần lưu ý và lựa chọn keo thật kỹ tùy theo mục đích sử dụng, cần tìm hiểu kỹ về thành phần, tính chất, công dụng sao cho phù hợp. Lưu ý, keo dán nhựa là chất kết kính, khi sử dụng thì bạn nên đeo gang tay và đeo kính vào, tránh việc dính lên cơ thể sẽ gây ra những hậu quả ảnh hưởng không mong muốn đến sức khoẻ.

Tuy nhiên, các loại keo dán nhựa thông thường được tạo ra từ các hoá chất tổng hợp. Một số keo dán ống PVC chứa hóa chất Polyvinyl chloride tạo ra rất nhiều hơi có mùi khó chịu dễ gây kích ứng mắt, nhức đầu, chóng mặt và các vấn đề hô hấp. Nếu sử dụng trong kéo dài có thể làm hỏng hệ thần kinh và cuối cùng dẫn đến tình trạng mê man (một tình trạng không thể nhận biết được hoặc bị kích thích).

Mua keo dán nhựa đa năng ở đâu?

Bạn có thể mua keo dán nhựa siêu chắc qua 2 hình thức dưới đây:

- Mua trực tiếp tại cửa hàng: nhu cầu cần thiết, sử dụng ngay thì bạn có thể tìm mua keo dán nhựa ở các cửa hàng bán vật liệu xây dựng, các tiệm tạp hóa, các cửa hàng bán đồ điện nước.

- Mua trên sàn thương mại điện tử: Rất nhiều thương hiệu đã đều bán sản phẩm keo trên các trang thương mại như shopee, lazada, Tiki, ...Bạn có thể dễ dàng đặt hàng online trên các web bán hàng trực tuyến.

Cách chọn keo dán nhựa chất lượng

Chắc chắn bạn sẽ rất băn khoăn khi cần lựa chọn một loại keo dán thật sự chất lượng do có quá nhiều loại keo có xuất xứ khác nhau để có thể sử dụng. Dưới đây là một số tiêu chí chất lượng mà bạn nên xem xét khi mua keo dán nhựa:

- Có khả năng bám dính tốt lên bề mặt nhựa, hạn chế hiện tượng bong tróc keo khi có sự tác động của các yếu tố bên ngoài kể cả ngoại lực hay thời tiết.

- Keo sau khi khô sẽ ở dạng trong suốt không màu, mang tính thẩm mỹ cao hơn.

- Các loại keo tốt đều chịu được nước tốt khi mang đi sử dụng, không bị bong tróc keo khi gặp nước, có độ chống thấm nước cao, ngăn không cho nước rò rỉ, thẩm thấu từ bên ngoài vào bên trong (hay ngược lại).

TOP 10 DÒNG KEO DÁN NHỰA SIÊU CHẮC PHỔ BIẾN NHẤT

Mời bạn đọc tham khảo qua top 10 keo dán nhựa tốt được ưa chuộng hiện nay sau đây

 

Keo dán nhựa đa năng SEAGLUE

Keo dán nhựa Hichem 601

Từ 99.000 đồng

44.000 đồng

-  Keo màu trong, nhẹ mùi, keo có độ co giãn đàn hồi tốt sau khi dán.

- Bám dính tốt trên nhiều chất liệu, chịu nước tốt (có thể ngâm keo trong môi trường nước)

-  Keo silicone trung tính cao cấp, một thành phần, được sản xuất từ vật liệu chính là silicon, không độc hại với sức khỏe con người, thân thiện với môi trường

- Chịu được thời tiết khắc nghiệt, môi trường ẩm nóng, có khả năng kết dính tuyệt vời trên hầu hết các chất liệu

Keo Hibond

Keo dán nhựa PVC – P-638

77.000 VNĐ/tuýp 300ml

122.000 đồng

- Được ứng dụng nhiều nhất trong ngành quảng cáo, đặc biệt là lĩnh vực thi công tấm Aluminium, hay dán bảng biển quảng cáo với chất liệu nhựa, sắt thép, gỗ, nhôm,…

- Ngoài ra, chúng được ứng dụng rất nhiều trong việc trang trí, sửa sang nhà cửa khi thiết kế, chế tạo những dụng cụ với chất liệu gỗ, nhựa, nhôm.

- Khả năng bám dính rất tốt lên bề mặt nhựa, tránh được hiện tượng bong tróc keo khi ống nhựa cọ sát, di chuyển trong quá trình sử dụng

- Chịu được thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ cao, ít bị ăn mòn bởi hóa chất, chịu được nước tốt, không bị bong tróc keo, độ chống thấm nước cao

Keo dán ống nhựa PVC Bình Minh

Keo dán ống PVC Tiền Phong

3.960 đồng – 110.990 đồng

3.100 đồng – 129.800 đồng

- Thành phần bao gồm dung môi Cyclohexanone, bột nhựa PVC và phụ gia

- Thích hợp dùng cho các ứng dụng: hệ thống ống dẫn nước và phân phối nước uống, hệ thống ống dẫn nước và tưới tiêu trong nông nghiệp, hệ thống ống dẫn trong công nghiệp, hệ thống ống thoát nước thải, thoát nước mưa…

- Được sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu, có tính kết dính cao

- Độ bền cơ học và độ chịu va đập cao, không bị rỉ sét, chịu được áp suất cao, không độc hại, tính cách điện tốt, tuổi thọ cao trên 50 năm nếu sử dụng đúng yêu cầu kỹ thuật

Keo dán đa năng 3M Scotch AD113

Keo Dán Đa Năng Super Glue Alteco

40.000 đồng

10.000 đồng

- Là loại keo nhanh khô, dính chặt, độ bền cao, sử dụng lâu dài, thân thiện với người dùng

- Dán đa dụng các bề mặt: cao su, nhựa, da, kim loại, gỗ; dễ dàng thao tác

- Keo dán dạng khô với năng lượng liên kết siêu bền, có khả năng dính cực kỳ chặt lên nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, nhựa, đồ gốm, sứ, vải, giày dép

- Dính chắc, tốt và đặc biệt là ko có vết đục, hoàn toàn trong, cho hiệu quả dán kín hoàn hảo

Keo dán nhựa tổng hợp 3M 1099

Keo dán ống nhựa uPVC Phú Mỹ Tân

195.000 đồng

75.000 đồng

- Loại keo dính lỏng làm khô nhanh chóng và có thể dùng nhiệt độ để chữa được chất kết dính này khi nó bị đông cứng

- Chịu được thời tiết khắc nghiệt, dầu, nước, dung môi, hóa chất…, chịu nhiệt tốt

- Là loại keo dán chịu nước hoàn toàn, keo không bị bong, tróc khi gặp nước giúp dòng chảy lưu thông trong ống được dễ dàng

- Đây là sản phẩm keo dán chuyên dụng, có độ bền cao, khi keo khô sẽ tạo thành dạng nhựa, kết nối hai đầu ống rất chắc chắn, tạo nên một lớp màu trong suốt giúp cho ống đạt tính thẩm mỹ hơn

 

Hướng dẫn sử dụng keo dán nhựa

Bước 1: Rửa sạch vết bẩn trên vật cần dán. Sau đó, lau khô hoàn toàn sau khi rửa, cần tránh dùng tay trần chạm vào vật để không bị dính lại dầu nhờn.

Bước 2: Chà sơ bề mặt nhựa cần dán bằng giấy nhám, vải nhám để để liên kết tốt hơn cho keo.

Bước 3: Sử dụng bàn chải nhỏ để thoa một lớp keo đều lên hai bề mặt cần dán.

Bước 4: Ép nhẹ hai vật vào nhau giữ chúng cố định và loại bỏ bọt khí. Sau đó cần lau sạch phần thừa, trừ khi bạn đang dùng keo acrylic vì nó sẽ tự bốc hơi.

Bước 6: Giữ hai vật cố định hoàn toàn. Tránh tạo áp lực hay nhiệt vào hai vật được dán trong tối thiểu 24 giờ sau khi dán, cho dù hai vật dường như đã dính chắc.

Trên đây Hichem Việt Nam đã giới thiệu với bạn tất tần tật thông tin về keo dán nhựa. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết chia sẻ thông tin về keo dán nhựa đa năng và top 10 sản phẩm keo dán nhựa được nhiều người tin dùng!

 

Liên hệ
Đăng ký làm đại lý
-->
Đăng ký
Đăng nhập
Đăng ký
Quên mật khẩu?