• 0903 268393
  • admin@sxccorp.com

Ưu điểm của keo dán sàn gỗ Hichem so với các loại keo dán thông thường

Tin tức 18/12/2021

1. Keo dán sàn gỗ là gì?

Keo dán sàn gỗ là loại keo được trộn trừ nhiều thành phần theo tỷ lệ nhất định của nhà sản xuất, keo ra đời để đảm bảo liên kết các tấm gỗ để dán sàn nhà có khả năng bám dính tốt nhất. Bạn có thể dùng chúng trám lên phía sau mặt gỗ và dán lên lớp sàn đã được làm nhẵn, sạch bụi bẩn.

thi cong dan san go

2. Ưu điểm của keo dán sàn gỗ

Xu hướng làm sàn gỗ nội thất trong nhà là sự lựa chọn hợp lý mà bạn nên nghĩ đến đầu tiên và đây cũng là xu hướng chung của các đô thị hiện đại. Vậy nên chọn loại keo dán sàn gỗ để sử dụng trong quá trình thi công sẽ có nhiều ưu điểm như sau:

- Giá cả phù hợp: so sánh với các loại chất kết dính thông thường chỉ đắt hơn một chút. Nhưng tính năng sử dụng, tính thẩm mỹ lại cao hơn rất nhiều

- Màu sắc phong phú, đa dạng, dễ chọn lựa: Sàn gỗ hiện nay có một bộ sưu tập màu sắc vân gỗ vô cùng phong phú. Vậy nên sản phẩm keo dán sàn gỗ cũng được thiết kế nhiều màu sắc để phù hợp hơn, thỏa sức sáng tạo trong thiết kế chứ không bị giới hạn.

- Tính thẩm mỹ cao: chính vì sự đa dạng của chúng nên việc hoàn thiện thi công trở nên dễ dàng mà lại nhanh chóng

- Thời gian thi công nhanh: vì sự tiện lợi cũng và tính dễ sử dụng của keo nên thời gian thi công được rút ngắn hơn rất nhiều so với các chất liệu bình thường. Thời gian khô cũng khá nhanh, không cần chờ quá lâu đợi keo khô.

dan sàn gỗ bằng keo đặc biệt

3. Lưu ý khi sử dụng keo dán gỗ

  • - Trước khi thi công dán sàn gỗ, cần đảm bảo rằng phòng đã có hệ thống cửa sổ và hệ thống che chắn phù hợp. Mức độ ẩm bề mặt hải phù hợp với các tiêu chuẩn hiện hành.
  • - Nếu bề mặt thi công không được khô ráo hoàn toàn hoặc có độ ẩm cao hơn mức cho phép, nên thi công một lớp lót chống thấm sử dụng các sản phẩm như Eco Prim PU 1K, Primer MF, Primer MF EC Plus,…
  • - Nếu bề mặt có nguy cơ bị nước thấm ngược, cần thi công lớp màng ngăn ẩm trước khi thi công lớp keo trên bề mặt.
  • - Độ ẩm của gỗ phải phù hợp với các tiêu chuẩn hiện hành. Không thi công sản phẩm nếu nhiệt độ dưới +10°C và cao hơn +35°C.
  • - Chỉ tiến hành dán sàn khi tường và sàn trong phòng hoàn toàn khô ráo. Bởi vì trong điều kiện thời tiết khô ráo, thời gian đóng rắn của sản phẩm sẽ dài hơn.
  • - Không để sản phẩm tiếp xúc với các loại keo khác như là keo dán gốc epoxy loại hai thành phần khi đang ướt, nếu không sản phẩm sẽ bị hỏng.
  • - Các bề mặt không có tính thấm hút như sàn lát gạch ceramic và đá cẩm thạch phải được đánh nhám, làm sạch và xử lý bằng Primer M trước.

Tìm hiểu thêm về: Keo dán gỗ

4. Hướng dẫn sử dụng và bảo quản keo dán gỗ

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt thi công

Cần kiểm tra độ tương thích của nền trước khi dán.

- Với nền gốc xi măng: nền phải khô ráo, sạch sẽ, bằng phẳng và cứng chắc. Bề mặt không có bụi bẩn, vụn vỡ hay các vết dầu, sơn, v.v

- Sàn gạch ceramic, marble cũ, v.v: sàn phải hoàn toàn sạch sẽ và khô ráo, cần loại bỏ các vết mỡ trên bề mặt trước khi tiến hành dán. Chỉ tiến hành dán khi bề mặt sàn hoàn toàn khô ráo.

- Sàn gỗ: cần đảm bảo rằng những tấm gỗ cũ vẫn bám chắc vào bề mặt nền. Loại bỏ hoàn toàn lớp vecni hoặc sáp khỏi bề mặt nền bằng giấy nhám và làm sạch bụi bẩn bằng máy hút bụi, sau đó tiến hành dán sàn.

- Với bề mặt thạch cao: kiểm tra và tuân thủ các hướng dẫn từ nhà sản xuất vữa láng nền. Luôn kiểm tra xem bề mặt nền có cần được đánh nhám hoặc sơn lót hay không. Nên đánh nhám và sơn lót trước.

Bước 2: Bôi keo

- Sau khi đã chuẩn bị bề mặt thi công sạch sẽ, đạt chuẩn, dùng dụng cụ chuyên dụng để trải đều lớp keo lên sàn

- Keo sau khi được trải ra cần tiến hành dán gỗ trong thời gian khoảng 30-60 phút

Bước 3: Vệ sinh bề mặt

- Sau khi thi công cần đợi keo khô hẳn rồi mới tiến hành thi công

- Bảo quản phần keo còn thừa còn lại đúng cách theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Trên đây là thông tin về keo dàn sàn gỗ. Để tìm hiểu thêm về các loại keo dán gỗ khác, nhanh tay truy cập website: hichemvn.com hoặc gọi hotline: 1900636719

Liên hệ
Đăng ký làm đại lý
-->
Đăng ký
Đăng nhập
Đăng ký
Quên mật khẩu?