• 0903 268393
  • admin@sxccorp.com

Keo Epoxy là gì? TOP 10 Dòng Keo Epoxy 2021

Tin tức 09/11/2021

Keo Epoxy là keo 2 thành phần gốc nhựa composite, có khả năng dán hầu hết các vật liệu, siêu dính, siêu bền, kháng nước, kháng axit và kiềm nhẹ.

Tìm hiểu về keo epoxy

Keo epoxy là sản phẩm được tạo ra bởi 2 thành phần A và B. Trong đó, A là chất keo và B là chất đóng rắn. Khi cần sử dụng, ta sẽ trộn lẫn hai thành phần này với nhau để tạo thành một hỗn hợp có khả năng kết dính, bít kín các khe hở, vết nứt, dán các vật dụng lại.

Nhựa epoxy hay chính là chất A có màu vàng sáng, màu trong suốt. Loại nhựa này có thể tồn tại ở một trong 3 dạng là Liquid Epoxy Resin - Solid Epoxy Resin và Solution Epoxy Resin tuỳ theo trọng lượng phân tử của nhựa. Sự tồn tại của nhóm Hydroxyl phân cực dọc theo mạch phân tử trong thành phần giúp cho loại nhựa này có khả năng bám dính tốt hơn trên nhiều bề mặt vật liệu. Trong khi đó, đặc tính mềm dẻo của nhựa được mang lại và quyết định bởi  sự quay tự do của 2 nhóm Methyl trong thành phần Bisphenol A bị ép giữa 2 vòng Aromatic.

Nhựa epoxy có đặc tính kháng hóa chất và sự ăn mòn khá tốt, có thể tương hợp tốt với nhiều lọai nhựa khác nhau bao gồm: UF, MF, PF, nhựa alkyd, nitrocellulose, polyester ...

Chất đóng rắn hay còn gọi là chất B thường có rất nhiều loại khác nhau, mỗi loại sẽ có những đặc tính và ứng dụng khác nhau. Phần B chính là thành phần có tính quyết định đến thời gian khô của keo khi tiếp xúc với môi trường ngoài.

keo-epoxy-hichem

Đặc điểm

Khả năng chịu lực rất tốt, kháng nước, chống chịu được thời tiết.

  • - Độ bám dính bền lâu, lực liên kết mạnh với nhiều đối tượng được dùng như: gạch lát, gỗ, kim loại, nhựa,…
  • - Dễ sử dụng, không đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật của người sử dụng mà chỉ cần bạn làm theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • - Chống nấm mốc, không bị hư hỏng khi pha trộn, bạn có thể để lâu mà không lo keo dán bị hư hỏng hay giảm chất lượng trong điều kiện chưa pha trộn với chất xúc tác.
  • - Có khả năng chống độ acid và kiềm nhẹ, ít bị ảnh hưởng bởi nước biển.
  • - Được sản xuất theo xu hướng dễ thi công nên bất cứ ai cũng có thể sử dụng nó ngay cả những người thợ không chuyên.
  • - Keo chịu nhiệt epoxy có tính kháng nhiệt, kháng dung môi, kháng nước và chịu lực tốt.

Công dụng của keo Epoxy

Trong nhà cửa, nội thất

  • - Dán mọi vật liệu trong nhà như gỗ, kim loại (móc áo)…
  • - Dùng để dán, hàn dính các vật liệu như: kính, đá hoa cương, cao su cứng, nhựa gạch các loại, gỗ, bê tông, gốm sứ thủy tinh (lọ hoa), một số loại nhựa, sắt, sành sứ,...
  • - Chít các thiết bị vệ sinh, nhà bếp,…
  • - Chống dột, chống thấm trên mái nhà, mái tôn.
  • - Sửa chữa các vết nứt bê tông, kim loại, gắn gỗ bảo đảm chắc chắn và an toàn.

Công nghiệp sơn phủ

  • - Ứng dụng trong trong công nghiệp sơn phủ bảo vệ.
  • - Sử dụng rộng rãi để làm các lớp sơn lót bảo vệ đường ống dẫn dầu, bồn chứa, phi đựng hóa chất, sơn tàu biển, các công trình ngoài khơi trong điều kiện thời tiết đặc biệt khắc nghiệt, sơn sàn công nghiệp (sàn discotheque, sàn nhà thi đấu), sơn lót xe hơi, xe gắn máy, xe đạp, sơn các dụng cụ điện …

Kỹ thuật điện

Được ứng dụng để làm vật liệu cách điện cho motor, dây dẫn, bo mạch điện tử.

Lĩnh vực khác

  • - Cố định được các máy móc vào sàn bê tông.
  • - Dùng làm keo dán đá nhân tạo, tự nhiên với kích thước lớn đơn giản mà không cần ke móc.

Top 10 dòng keo epoxy 2021

Keo Hichem Epoxy

Hichem Hightech Epoxy Là keo gốc epoxy, rất cứng, dán đa năng hầu hết vật liệu siêu dính siêu bề kháng nước, kháng axit và kiềm nhẹ. Xuất xứ Thái Lan, có màu trắng và màu trong.

Keo có hai thành phần: là keo và chất làm cứng, khô trong vòng 6 phút, thời gian khô rất nhanh, nên dùng bao nhiêu trộn bấy nhiêu. Keo có thể dán mọi vật liệu trong nhà như gỗ, kim loại (móc áo) bê tông , gốm sứ thủy tinh (lọ hoa), một số loại nhựa, sắt, sành sứ,... khi khô hoàn toàn sẽ cực chắc và kháng nước, dung môi, thường được dùng trong hộ gia đình.

Thích hợp sửa chữa dụng cụ, nội thất xe hôi, đồ trang trí, núm vặn, đồ gốm sứ (bát, đĩa), thủy tinh, sợi thủy tinh.

Keo Epoxy 3M Scotch-Weld ™ DP270

Là loại vật liệu potting có độ nhớt thấp và dễ dàng tra lên bề mặt. Loại keo này không ăn mòn đồng, giữ nhiệt tốt và độ co lại khi khô thấp nên phù hợp với các quá trình potting và kết tính thiết bị điện và điện tử.

Keo Epoxy hai thành phần 3M DP420

Màu sắc: màu trong, xám; chịu nhiệt: -55 ° C đến 82ºC; thời gian keo bắt đầu khô là 20 phút.

Chuyên sử dụng trong các ứng dụng nối ghép cần cường lực tốt, chịu va đập cao hay trong các lĩnh vực như: sản xuất sản phẩm thể thao, năng lượng mặt trời, năng lượng gió, điện tử, quân đội, giao thông vận tải và hàng không vũ trụ.

Keo dán Epoxy Multi Purpose 511

Là hợp chất Epoxy 100% chất rắn của hai thành phần: thành phần nhựa Epoxy (A) và thành phần làm cứng (B); hợp chất này dễ dàn trải, bám dính và khô trên các bề mặt vật liệu ẩm hay ướt.

Được thiết kế vừa có công dụng như là một loại keo dán, vừa là hợp chất phủ bảo vệ bề mặt và chống thấm.

Epoxy-Multi-Purpose-511

Keo dán 2 thành phần Epoxy Fix Selleys    

Được làm từ nhựa Epoxy cao cấp; có màu trong (xanh trắng), màu đục (ghi trắng); kết dính rất nhanh chỉ sau 5 phút.

Thường được dùng để ngăn nước rò rỉ qua các khe nứt bê tông, vữa, đường hầm, tường cọc,… Có thể sử dụng được trên nhiều loại chất liệu khác nhau như: nhựa cứng, thủy tinh, kim loại, gốm, gỗ, cẩm thạch, xi măng… Keo sẽ không dính khi dùng đối với những vật liệu làm bằng nhựa PP hoặc nhựa PE.

Keo dán kim loại Pioneer Durasteel 5 Eboxy chịu nhiệt       

Là một loại keo hai thành phần có pha sắt chất lượng cao, khô nhanh trong vòng 5 phút, đạt độ bám dính bền chắc sau 24 giờ, chịu nhiệt đến 300 độ C.

Chuyên dùng để dán các chi tiết kim loại của xe hơi, thiết bị máy móc, dụng cụ cơ khí, đồ dùng nhà bếp và nhiều chi tiết kim loại khác.

Keo Epoxy trong suốt Crystal Clear Epoxy Resin

Gồm hai thành phần keo trong suốt và đóng rắn (chất xúc tác), pha theo tỉ lệ 3:1 (ba phần nhựa pha 1 phần xúc tác).

Chất liệu trong vắt, không bọt, không vàng, dễ pha chế và sử dụng, dễ dàng pha màu. Khi pha ở dạng lỏng sệt, sau 8h – 10h đông cứng vừa có thể tách khuôn hoặc vẽ và sau 24h đạt độ cứng tuyệt đối.

Keo Epoxy Pioneer Plus Five

Khô nhanh không màu trong vòng 5 phút, kết dính tuyệt hảo hầu hết các loại vật liệu.

Rất thích hợp cho các trường hợp cần dán và sửa chữa nhanh chóng hay khẩn cấp.

Keo nhồi X’traseal Epoxy Putty

Loại keo 2 thành phần được nhào bằng tay, dùng được trên nhiều loại vật liệu khác nhau, trên bề mặt ẩm ướt, kể cả dưới môi trường nước.

Keo không chứa dung môi, không bắt lửa, không co ngót khi sử dụng. Keo không đông cứng khi chưa trộn vào nhau, chỉ cần bọc lại và cất đến khi cần sử dụng.

Keo dán đa năng hai thành phần X’Traseal Epoxy A.B

Kết dính lắp đặt nhanh, không co rút, rất tốt để kết nối kim loại với kim loại, gỗ, sứ, nhựa cứng…
Màu xám, chịu được nhiệt độ, kháng nước, dung môi, axít và kiềm, có thể sơn phủ.

keo-dan-2-thanh-phan-ab-4-minutes-epoxy

Mua keo Epoxy ở đâu?

Sàn thương mại điện tử

Ưu điểm: Dễ dàng lựa chọn và đặt hàng dễ dàng mọi lúc mọi nơi, có thể hưởng khuyến mại kép (khuyến mại shop và khuyến mại của sàn).
Nhược điểm: Không được xem trực tiếp sản phẩm, tư vấn không được nhanh như khi mua trực tiếp.

Một số sàn thương mại điện tử nổi bật: Shopee, Lazada, Sendo,…

Cửa hàng, đại lý

Ưu điểm: Được xem trực tiếp sản phẩm, thậm chí có thể dùng thử, được tư vấn trực quan ngay và luôn.
Nhược điểm: Phải đến trực tiếp cửa hàng, chỉ được hưởng khuyến mại của shop.
Lưu ý: Khi mua keo epoxy ở bất kỳ đâu, bạn cũng cần lưu ý tới chất lượng sản phẩm. Tốt nhất là bạn nên mua dòng keo của các thương hiệu đã được nhà nước cấp giấy chứng nhận chất lượng, như keo Hichem, Apollo,…

Hướng dẫn sử dụng keo Epoxy

Nguyên tắc sử dụng

  • - Trước khi sử dụng keo bắt buộc phải làm sạch bề mặt công trình thi công, đặc biệt với các công trình là bột bả, bụi bặm bám nhiều. Bên cạnh đó, để mối dán thêm bền chắc, nên đảm bảo bề mặt thật khô ráo rồi mới tiến hành trét keo.
  • - Để đảm bảo chất lượng công trình cần tuân thủ chặt chẽ các bước và quy trình sử dụng keo.
  • - Với các công trình lớn các nhà thầu có thể yêu cầu đơn vị cung cấp keo hỗ trợ đào tạo, hướng dẫn kỹ thuật cho đội thi công để đảm bảo chất lượng thi công…
  • - Bơm lượng keo đủ để tránh trường hợp các khe hở quá lớn mà đường keo đi không đủ nhiều, từ đó khiến hai vật liệu nên bị chảy xệ, thẩm mỹ kém, có thể bị ngót/ lún.

 

  • - Khi trộn keo cần trộn đúng tỷ lệ, không tự ý thay đổi tỷ lệ để đảm bảo đúng chất lượng của keo.
  • - Chỉ nên trộn một lượng nhỏ đủ dùng cho mỗi lần, tránh tình trạng trộn quá nhiều khi chưa sử dụng hết vì keo sẽ đóng rắn và không sử dụng được nữa, rất lãng phí nguyên liệu.
  • - Khi trộn keo cần trộn đều hai thành phần, trộn đến thấy đồng nhất về màu sắc là được.
  • - Khi dán bạn cần hết sức cẩn thận để không làm keo rơi rớt, sẽ gây lãng phí và mất thẩm mỹ. Nếu keo bị lem ra ngoài thì bạn cần làm sạch ngay bằng khăn hoặc vải.
  • - Sau khi dán keo, dùng 2 tay cố định mối dán trong 10 – 15 phút để tránh hiện tượng mối dán bị hở, không khít, vừa mất thẩm mỹ vừa ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm hoàn thành (dễ bị gãy khi sử dụng).

Hướng dẫn pha keo

  • - Tùy vào mục đích sử dụng và từng loại keo mà sẽ có hướng dẫn sử dụng cũng như tỷ lệ pha trộn riêng, ví dụ như tỷ lệ 3:1 hay tỉ lệ 2:1 hay 1:1.
  • - Bạn cần chú ý pha đúng tỷ lệ và pha đủ thời gian, để keo phát huy độ bám dính tối đa và tiết kiệm lượng keo hiệu quả.
  • - Có thể thay đổi tỷ lệ khi muốn điều chỉnh thời gian khô, ví dụ như nếu muốn rút ngắn thời gian khô cho kịp tiến độ công việc thì tăng phần B, giảm phần A, và ngược lại. Tuy nhiên, không nên lạm dụng việc điều chỉnh tỷ lệ bởi chúng có thể ảnh hưởng đến chất lượng mối dán, nhất là khi phần B quá nhiều có thể khiến mối giòn, dễ gãy.

Câu hỏi thường gặp về keo Epoxy

Bảo quản keo Epoxy như thế nào?

Tốt nhất bạn nên để keo ở nơi có thoáng mát, có nhiệt độ phù hợp. Đặc biệt lưu ý là nên tránh để keo bị ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp vì như thế có thể sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng keo. Bên cạnh đó, cũng không nên để keo ở dưới mặt đất vì dễ bị ẩm, làm keo bị lưu hóa từ trong. Đồng thời, cũng tránh va đập mạnh, gây rò rỉ nứt vỡ, làm ảnh hưởng tới keo.

Ngoài ra, tùy từng loại keo sẽ có những cách bảo quản tối ưu, hãy tham khảo trực tiếp từ nhà sản xuất để có phương pháp bảo quản tốt nhất.

Keo Epoxy có dẫn điện không?

Keo Epoxy không chỉ cách điện mà còn có khả năng kháng nhiệt, nước và dung môi cực kỳ tốt.

Keo Epoxy có mùi không?

Tuy đa phần không có mùi nhưng cũng không nên tiếp xúc quá nhiều với keo, tốt nhất nên đeo găng tay và khẩu trang trong quá trình sử dụng.

Keo Epoxy khô trong bao lâu?

Tùy từng loại keo, cách pha trộn mà keo epoxy có thời gian khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung keo epoxy khô khá nhanh, tầm 6-10 phút là keo đã khô nhưng nếu để khô hẳn thì có thể lên đến vài tiếng đồng hồ và sẽ mất tới một ngày để đóng rắn hoàn toàn.

Keo Epoxy có độc không?

Tuy khá an toàn cho môi trường và cho con người, tuy nhiên tất nhiên bởi là chất hóa học nên bạn tuyệt đối không nên để keo dính vào mắt, mũi, miệng, tránh xa tầm tay trẻ em. Với một số người mẫn cảm, khi tiếp xúc nhiều với keo epoxy có thể gây mẩn ngứa, dị ứng,… vậy nên khi sử dụng vẫn nên đeo đồ bảo hộ như găng tay, khẩu trang.

Để đảm bảo an toàn cho bản thân, hãy mua keo epoxy ở những cơ sở uy tín, sử dụng keo đã được chứng nhận tiêu chuẩn như no VOCs, no Fumes, no Respirator required.

Không dùng súng có dùng được keo Epoxy không? 

Keo Epoxy thường được đóng gói ở dạng tuýp/ chai khá nhỏ gọn, vậy nên không dùng súng vẫn hoàn toàn có thể dùng được keo epoxy.

Cách tẩy keo Epoxy

Khi bị keo epoxy dính vào tay hoặc gỗ, bạn có thể sử dụng axeton để tẩy rửa, bởi axeton là một trong những chất tẩy rửa hóa chất hàng đầu, có khả năng làm tan, chảy hoặc mất đi độ kết dính của các loại keo nói chung.

Cách làm: Nhỏ axeton lên bề mặt cần rửa keo và thao tác chậm rãi để toàn bộ lớp keo này bong ra hoàn toàn. Nếu keo dính chắc, bạn có thể ngâm tay hoặc để khoảng từ 5-10 phút (với tay) và khoảng một tiếng (với gỗ) để keo mềm ra và có thể khắc phục được độ kết dính.

Liên hệ
Đăng ký làm đại lý
-->
Đăng ký
Đăng nhập
Đăng ký
Quên mật khẩu?