• 0903 268393
  • admin@sxccorp.com

Keo PU là gì? TOP 6 dòng keo PU 2021? Những điều cần biết về keo PU?

Tin tức 08/11/2021

Keo PU là keo có gốc polyurethane, với khả năng bám dính tốt trên hầu hết các vật liệu hợp kim nhôm, thép. Có độ bền và bám dính cao khi sử dụng thêm lớp sơn lót thích hợp.

Tìm hiểu về keo PU

Keo PU hay keo Polyurethane là keo được tạo ra thông qua phản ứng giữa glycol và isocyanate. Keo PU là hợp chất hữu cơ, có ưu điểm vượt trội đó là chống ẩm và có khả năng chống chịu ăn mòn rất tốt. Chính bởi những đặc tính ưu việt này, keo PU được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực cả về công nghiệp và thương mại.

Không chỉ vậy, keo PU còn được sử dụng như một chất phủ có độ bền cao. Với tác dụng chống nước, keo PU còn ứng dụng trong việc chống rò rỉ nước tại các công trình xây dựng và hệ thống nước ngầm.

keo-pu

Đặc điểm và tính năng

  • Kháng ẩm tốt, có thể được sử dụng ở ngoài trời, chống chọi được với mọi loại thời tiết.
  • Không làm bong tróc bề mặt chất liệu.
  • Độ bền cao, khả năng bám dính tốt trên nhiều chất liệu, bao gồm cả các loại bề mặt có lỗ hổng như: xốp, bọt xốp hay các bề mặt khó kết dính như gỗ, nhựa, bề mặt gương, tường,… Đặc biệt, keo PU là loại keo được sử dụng nhiều nhất trong việc kết dính composite với kim loại, nhất là trong ngành công nghiệp sản xuất phương tiện giao thông như: ô tô, tàu thủy, …

 

  • Thời gian khô khá nhanh, giúp tiết kiệm thời gian thi công, khi khô sẽ đem đến một mối kết dính dẻo, dai và chắc chắn vì vậy mà chống chịu tốt với các va đập, tác động từ bên ngoài.
  • Không bị co rút cũng như không bị chảy xệ trên bề mặt thẳng đứng như các công trình xây dựng cao tầng, trung tâm thương mại.
  • Độ đàn hồi tốt nên khi đưa vào các đường nứt sẽ thẩm thấu hoàn toàn vào các khe hở.

 

  • Độ nở cao, từ 10 đến 15 lần do đó hiệu quả chống thấm cao và tiết kiệm nguyên liệu.
  • Hạn sử dụng dài, sau khi mở nắp vẫn có thể dùng được lâu mà không bị biến chất keo.
  • Có khả năng chống độ acid và kiềm nhẹ, ít bị ảnh hưởng bởi nước biển.
  • Được sản xuất theo xu hướng dễ thi công nên bất cứ ai cũng có thể sử dụng nó ngay cả những người thợ không chuyên.

Ứng dụng của keo PU

Thi công xây dựng

Bởi có khả năng chống thấm tốt nên keo PU có thể ngăn nước rò rỉ qua các khe nứt bê tông, vữa, đường hầm, tường,…

Khi bơm vào các khe hở, sẽ giúp hạn chế hiện tường rò rỉ trong ống ngầm hay hệ thống thải, kênh đào, đập, cảng, bể chứa nước uống, hồ bơi, các hạng mục công trình thủy điện, cải tạo đường xá, mối nối bê tông…

  • Dán kính trong các tòa nhà cao tầng, đó sẽ là những tấm kính cường lực bao phủ bên ngoài mang đến sự chắc chắn nhất cho công trình.
  • Dùng để dán các loại vật liệu xây dựng như: phào chỉ PU, tấm pvc, gạch đá ốp lát, tấm Alu, nẹp nhôm, nẹp đồng,...
  • Được sử dụng để xử lý mối nối, mang lại thẩm mỹ cao cho không gian công trình.

Công nghiệp ô tô, tàu

Mặt sàn ô tô hay vỏ ngoài thân xe, tàu thủy là những vị trí thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với nước nên dễ bị xuống cấp theo thời gian. Do đó người ta thường sử dụng keo PU chống thấm để dán thân vỏ, sàn xe, các khung cửa trong ngành công nghiệp ô tô, ngăn cản hiện tượng nước thấm ngược vào trong đe dọa ảnh hưởng đến chất lượng của bề mặt.

Ngoài ra keo PU còn được dùng để gắn kết những thanh phào chỉ với nhau hoặc xử lý mối nối cho các bộ phận tường, trần. Nhờ tính thẩm mỹ và chắc chắn cao mà nó mang lại.

Top 6 dòng keo PU 2021

Keo Hichem PU 888

Là loại keo được đánh giá cao vì khả năng bám dính trên nhiều dạng vật liệu như hợp kim nhôm, nhôm, thép,… Do đó keo Hichem PU 888 thường được sử dụng cho mục đích như dán thân vỏ, sàn xe, các khung cửa trong ngành công nghiệp ô tô.

keo-pu-hichem-888

Keo Hichem PU 889

Đây là dòng keo cao cấp là cải tiến của phiên bản keo PU chống thấm bình dân. Loại keo này cũng có khả năng bám dính tuyệt vời trên loại vật liệu như kính, nhôm, sắt, thép,… Đó là lý do người ta ứng dụng rộng rãi loại keo này cho các tòa nhà chung cư cao tầng, ngành công nghiệp ô tô, đóng tàu thủy…

keo-pu-hichem-889

Keo Foam chống thấm UF-3000

Keo Foam PU UF-3000 là loại keo chống thấm được ưa chuộng trên thị trường, nhập khẩu từ Hàn Quốc với độ tin cậy cao đạt chứng chỉ CO, CQ.

UF-3000 có thành phần gốc là polyurethane, có đặc điểm sẽ phản ứng dãn nở như bọt cao su gấp 6.5 - 10 lần so với thể tích ban đầu khi được bơm vào bê tông và tiếp xúc với nước giúp bịt kín toàn bộ những khe hở và lỗ rỗng.

Keo dùng để sửa chữa các vết nứt, lỗ tổ ong hoặc khe hở giữa các lớp bê tông. Thậm chí còn có thể ngưng rò rỉ nước hoặc chống thấm ngược cho các hạng mục công trình đường hầm, kênh đào, đập, cảng, bể chứa nước thải, bể chứa nước uống, hồ bơi, các hạng mục công trình thủy điện, cải tạo đường xá, mối nối bê tông…

TC-UF-3000

Keo Foam UF - 2000

Giống với Foam UF-3000, keo UF-2000 cũng được cung cấp bởi hãng CONSCO Hàn Quốc. Tuy nhiên, loại keo này có khả năng dãn nở gấp 18 - 25 lần so với thể tích ban đầu. Nhờ đó UF-2000 được dùng nhiều trong việc ngăn rò rỉ phần trong của tầng hầm và kết cấu bê tông ngầm, rò rỉ nước từ các vết nứt của bê tông hoặc nơi mà độ ẩm và khô được trộn lẫn với nhau và cả rò rỉ nước các bể nước.

Foam UF-2000 có phương thức hoạt động thẩm thấu sâu vào bên trong các khe nứt nhỏ, bám dính tốt trên bề mặt ẩm ướt, có tính dãn nở có thể hoàn toàn trám bít những lỗ hổng và các khe hở lớn, không tạo vết nứt mới. Sản phẩm hoạt động tốt ngay cả ở những công trình lớn, khắt khe về chất lượng.

UF-2000

Keo chống thấm AHP-669

Là dòng sản phẩm thuộc thương hiệu Anh Hưng Phát, keo chống thấm AHP-669 được yêu thích không chỉ bởi chất lượng mà còn cả ở giá thành. Dòng keo có khả năng trương nở cao, từ 10 đến 15 lần và thi công rất đơn giản. Điểm đặc biệt của AHP-669 là khi mở nắp, sản phẩm không bị biến chất, thậm chí sau thời gian nửa năm.

Keo AHP-669 thường được dùng để ngăn nước rò rỉ qua các khe nứt bê tông, vữa, đường hầm, tường cọc,vv…

keo-pu-chong-tham-ahp-669

Keo PU AHP-668

Keo chống thấm AHP- 668 là loại một thành phần trộn đều, không có tạp chất, không phân lớp với nhiều ưu điểm nổi trội. Keo phản ứng nhanh, sau 5 đến 10 phút tiếp xúc với nước sẽ nở phình và sẽ khô lại chỉ sau khoảng 2 tiếng. Sản phẩm có khả năng chống độ acid và kiềm nhẹ, ít bị ảnh hưởng bởi nước biển.

Keo không hề bị co rút, khi đưa vào các đường nứt sẽ hoàn toàn thẩm thấu vào các lỗ hổng. Nhờ việc trương nở 10 đến 15 lần nên keo mang đến hiệu quả chống thấm rất tốt và tiết kiệm nguyên liệu.

Mua keo PU ở đâu?

Sàn thương mại điện tử

Ưu điểm: Dễ dàng lựa chọn và đặt hàng dễ dàng mọi lúc mọi nơi, có thể hưởng khuyến mại kép (khuyến mại shop và khuyến mại của sàn).

Nhược điểm: Không được xem trực tiếp sản phẩm, tư vấn không được nhanh như khi mua trực tiếp.

Một số sàn thương mại điện tử nổi bật: Shopee, Lazada, Sendo,…

Cửa hàng, đại lý

Ưu điểm: Được xem trực tiếp sản phẩm, thậm chí có thể dùng thử, được tư vấn trực quan ngay và luôn.

Nhược điểm: Phải đến trực tiếp cửa hàng, chỉ được hưởng khuyến mại của shop.

Lưu ý: Khi mua keo PU ở bất kỳ đâu, bạn cũng cần lưu ý tới chất lượng sản phẩm. Tốt nhất là bạn nên mua dòng keo của các thương hiệu đã được nhà nước cấp giấy chứng nhận chất lượng, như keo Hichem, Apollo,…

Hướng dẫn sử dụng keo PU

Nguyên tắc sử dụng

  • - Trước khi sử dụng keo bắt buộc phải làm sạch bề mặt công trình thi công, đặc biệt với các công trình là bột bả, bụi bặm bám nhiều.
  • - Để đảm bảo chất lượng công trình cần tuân thủ chặt chẽ các bước và quy trình sử dụng keo.
  • - Với các công trình lớn các nhà thầu có thể yêu cầu đơn vị cung cấp keo hỗ trợ đào tạo, hướng dẫn kỹ thuật cho đội thi công để đảm bảo chất lượng thi công…
  • - Bơm lượng keo đủ để tránh trường hợp các khe hở quá lớn mà đường keo đi không đủ nhiều, từ đó khiến hai vật liệu nên bị chảy xệ, thẩm mỹ kém, có thể bị ngót/ lún.

Hướng dẫn bơm keo

Bước 1: Kiểm tra và vệ sinh bề mặt, xác định rõ vị trí bị nứt trước khi bơm keo PU.

Bước 2: Sử dụng mũi khoan 12-14 mm khoan lỗ theo độ dày của bê tông với góc nghiêng 45 độ, khoảng cách giữa các lỗ thông thường từ 15cm đến 25cm,

Bước 3: Vệ sinh các lỗ vừa khoan bằng dụng cụ vệ sinh chuyên nghiệp.

Lưu ý: Trong tường hợp những bức tường dày hoặc quá khô có thể bơm nước sạch vào trong khe nứt trước khi bơm keo PU để đạt được hiệu quả cao nhất.

Bước 4: Đặt đầu kim bơm vào trong lỗ đã được khoan cho đầu kim nằm dưới bề mặt bê tông. Nếu đầu kim không thể đặt sát vào trong lỗ, dùng thiết bị vặn đai ốc ấn chặt đầu kim vào sao cho càng chặt càng tốt khi đó chất chống thấm sẽ không bị tràn ra ngoài

Bước 5: Sau khi cài đặt kim bơm xong, dùng máy bơm áp lực cao vào cho đến khi thấy keo PU tràn ra bề mặt thì ngưng.

Sau khi thi công hoàn tất, nên vệ sinh phạm vi thi công cho sạch sẽ, sau đó tháo bỏ các đầu kim, sử dụng chất trám để đắp vá các lỗ trông đã khoan cho hoàn chỉnh.

Câu hỏi thường gặp về keo PU

Bảo quản keo PU như thế nào?

Tốt nhất bạn nên để keo ở nơi có thoáng mát, có nhiệt độ phù hợp. Đặc biệt lưu ý là nên tránh để keo bị ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp vì như thế có thể sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng keo. Bên cạnh đó, cũng không nên để keo ở dưới mặt đất vì dễ bị ẩm, làm keo bị lưu hóa từ trong. Đồng thời, cũng tránh va đập mạnh, gây rò rỉ nứt vỡ, làm ảnh hưởng tới keo.

Ngoài ra, tùy từng loại keo sẽ có những cách bảo quản tối ưu, hãy tham khảo trực tiếp từ nhà sản xuất để có phương pháp bảo quản tốt nhất.

Keo PU có mùi không?

Thông thường, các dòng keo PU sau khi sử dụng sẽ không có mùi, tùy dòng keo bạn sử dụng.

Cách tẩy keo PU

Cách tẩy trên tay

Đầu tiên bạn chỉ cần đổ ít dầu ăn ra 1 cái chén. Và lấy bông vải thấm dầu ăn rồi lau lên vết keo PU dính. Đợi tầm 5 phút rồi dùng khăn khô lau lại. Trong dầu ăn có chất tẩy rửa với khả năng làm mất tính kết dính.

Cách tẩy keo trên gỗ

Ngoài việc sử dụng sản phẩm làm sạch chuyên dụng thì bạn có thể dùng giấm để làm sạch vết keo, cụ thể như sau:

  • - Pha giấm ăn với nước sạch theo tỉ lệ 1:3.
  • - Dùng bình xịt xịt dung dịch có sẵn lên bề mặt gỗ cần tẩy keo PU.
  • - Chờ khoảng 15 phút. Dùng vải mềm thấm đẫm nước chè đặc và lau các vết keo bẩn.
Liên hệ
Đăng ký làm đại lý
-->
Đăng ký
Đăng nhập
Đăng ký
Quên mật khẩu?