• 0903 268393
  • admin@sxccorp.com

Keo dán nhựa xe máy là gì? Hướng dẫn sử dụng keo dán nhựa xe máy tại nhà

Tin tức 01/12/2021

Lớp vỏ nhựa xe máy của bạn bị vỡ, nứt hay hư hỏng trong quá trình sử dụng làm chiếc xe của bạn kém an toàn. Đừng lo bạn chỉ cần tìm mua một loại Keo dán nhựa xe máy để sửa chữa lại chiếc xe của mình một cách hoàn hảo và đẹp nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn các thông tin cơ bản về keo dán nhựa xe máy và top 10 loại keo đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Cùng theo dõi nhé!

1. Keo dán nhựa xe máy là gì?

Keo dán nhựa xe máy là keo dán đa năng chuyên dùng để phục hồi những đồ nhựa bị hư hỏng, thủng, nứt, gãy trong khi sử dụng. Ngoài dán nhựa cho xe máy ra loại keo này còn có thể dán được hầu hết các loại nhựa khác: các sản phẩm làm từ nhựa cứng, bình đựng nước nhựa, bồn chứa nhựa, keo gắn nhựa xe máy bị gãy, nứt, bàn ghế nhựa, keo gắn nhựa cứng, các vật dụng trong gia đình làm từ nhựa,...

Trên thị trường có nhiều loại keo dán nhựa xe máy khác nhau, bạn cần lựa chọn loại keo gắn nhựa phù hợp để vỏ nhựa của xe được kết dính bền chặt nhất.

Tìm hiểu thêm về keo dán nhựa

Có 3 loại keo gắn nhựa xe máy phổ biến:

Keo gắn nhựa lỏng đã pha chế

Hợp chất keo dán nhựa được pha theo tỷ lệ chuẩn phù hợp của từng thành phần và được đóng gói cẩn thận. Khách hàng khi mua về có thể sử dụng ngay mà không cần phải pha chế.

Keo sữa

Loại keo này có thành phần chủ yếu là mủ cao su nên rất an toàn cho người dùng và môi trường sinh hoạt. Có màu trắng sữa, có thể bám dính tốt, phát huy tác dụng trên nhiều bề mặt nguyên vật liệu khác nhau như nhựa, gỗ, giấy,... Người dùng khi mua keo sữa về có thể dùng ngay mà không cần pha chế.

Keo dán nhựa silicon

Loại keo trung tính cao cấp và là keo 1 thành phần được làm chủ yếu từ silicone nên có khả năng ít bị co ngót; không chảy xệ và khô rất nhanh, không gây độc hại tới người dùng và môi trường

Những thương hiệu keo gắn nhựa xe máy phổ biến trên thị trường thường có nguồn gốc từ Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc,... được cung cấp bưởi các ng ty và đại lý bán lẻ.

keo-dan-nhua-xe-may-hibond

2. Hướng dẫn sử dụng và bảo quản keo dán nhựa xe máy

Dùng keo dán nhựa hàn xe máy được xem là cách làm đơn giản nhất hiện nay. Tuy nhiên, chỉ với những vết trầy xước nhỏ thì mới nên sử dụng cách làm này. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ keo dán chất lượng tốt, giấy nhám và một số vật dụng khác. Bạn có thể thực hiện theo 4 bước sau đây:

➤ Bước 1: Sử dụng giấy nhám để chà mịn bề mặt cách vết nứt, giúp keo bám chặt hơn vào bề mặt

➤ Bước 2: Làm sạch bề mặt cần dán hoặc vết nứt vỡ.

Làm sạch bụi bẩn, dầu mỡ hay tạp chất trên bề mặt và đảo đảm bề mặt thật khô.

➤ Bước 3: Thoa đều 1 lớp keo dán lên bề mặt cần dán.

➤ Bước 4: Cố định mối dán trong ít nhất 5 phút sau khi keo thừa đã được lau sạch. Như vậy là bạn đã thực hiện xong việc dán keo nhựa.

Hướng dẫn bảo bảo quản keo dán xe máy

Cũng giống như bao loại keo trên thị trường sau khi đã mở nắp keo dán nhựa xe máy, bạn nên bảo quản ở nơi khô thoáng, tránh bị ánh nắng trực tiếp rọi vào, tốt hơn hết là nên đựng trong túi zip và bảo quản trong nhiệt độ thích hợp được khuyên trên bao bì sản phẩm.

3. Các câu hỏi thường gặp

Keo gắn nhựa xe máy có độc hại không?

Các sản phẩm keo gắn nhựa thông thường đều được tạo từ những hợp chất. Trong đó, một số loại keo có thể gây kích ứng mắt, gây đau đầu, chóng mặt và những bệnh về hệ hô hấp. Nếu bị phơi nhiễm trong thời gian dài sẽ phá hủy hệ thần kinh, sau đó là tình trạng mất nhận thức.

Nhưng, những loại keo gắn nhựa thông thường sẽ không gây độc được sử dụng để kết dính nhựa xe máy vì sử dụng ở nhiệt độ bình thường. Vì thế, tùy vào mục đích ứng dụng bạn có thể lựa chọn những sản phẩm keo dán phù hợp. Chú ý, keo dán là chất kết dính, khi sử dụng bạn cần mang bao tay, đeo kính bảo hộ để tránh keo bám lên cơ thể gây những hậu quả không thể lường trước.

Tiêu chí lựa chọn keo gắn nhựa xe máy là gì?

Thị trường keo dán vô cùng phong phú, đa dạng có nguồn gốc xuất xứ từ trong nước đến nước ngoài. Để lựa chọn một loại keo dán chất lượng, kết dính tốt, phù hợp với vật dụng bạn cần dựa trên các tiêu chí sau:

- Để vật dụng có tính thẩm mỹ hơn, nên lựa chọn keo dán xong sẽ kết dính dưới dạng trong suốt không màu.

- Trong quá trình sử dụng sẽ có sự cọ xát do di chuyển hay tác động bởi môi trường: mưa, nắng, gió,... chọn keo dán phải chất lượng, bám dính tốt tránh tình trạng bong tróc keo khi có tác động yếu tố bên ngoài.

Những lưu ý khi dùng keo dán nhựa xe máy?

Nhựa của xe máy thường bị nứt hay hở một vết lớn trong quá trình sử dụng do tác động của ngoại lực. Nên để có thể dán keo được “CHUẨN” nhất bạn nên

- Cố định vết hở hay nứt của xe trong thời gian 24 giờ để keo khô hẳn. Lúc đó vết dán sẽ vô cùng chắc chắn và bạn sẽ không phải lo lắng về vết nứt hay hở đó nữa.

- Trong quá trình dán keo dán bạn nên bôi keo 2 mặt của vị trí cần dán. Khi keo đã khô hẳn sau 24 giờ bạn sẽ có được một bộ dàn áo chắc chắn và bền đẹp.

Xem thêm: 

>>> Mua keo dán ống nhựa ở đâu

>>> Bao lâu sàn nhựa dán keo có thể chịu được nước?

4. TOP 10 dòng keo dán nhựa xe máy

Dàn nhựa xe máy hay các đồ vật sẽ bị hư hỏng hoặc không sử dụng được nữa chính vì thế sự ra đời của các loại keo dán nhựa là cần thiết để giúp bạn giải quyết các vấn đề. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu khác nhau, chắc hẳn bạn sẽ phân vân không biết nên mua loại keo dán nhựa nào tốt?

4.1 Keo Dán Nhựa Đa Năng SeaGlue SG-95

Keo dán nhựa SeaGlue với ng dụng đa năng có thể kết dính được nhiều chất liệu nhựa khác nhau, thậm chí là các chất liệu khó bám dính như PP và các chất liệu khác nhựa như gỗ, kim loại, ...

  • - Có khả năng kết dính tốt, chắc chắn,

  • - Sở hữu độ đàn hồi, co giãn sau khi đóng rắn.
  • - Còn có khả năng chống thấm, không bong tróc khi tiếp xúc với nước cực tốt.
  • - Màu trong suốt và có mùi nhẹ giúp đồ vật giữ được độ thẩm mỹ sau khi dán và không gây khó chịu cho người sử dụng.
  • - Giá thành từ 95.000 VNĐ

keo-dan-nhua-seaglue

 

4.2. Keo Silicone Hibond

Keo Hibond còn hoạt động trên chất liệu gỗ, nhựa, nhôm, bởi vậy chúng được ứng dụng rất nhiều trong việc trang trí, sửa sang nhà cửa khi thiết kế, chế tạo những dụng cụ với chất liệu gỗ, nhựa, nhôm.

- Khô rất nhanh, gần như khô ngay sau khi bơm ra khỏi tuýp keo.

- Có độ bám dính rất cao, vết keo không bị co ngót, không chảy xệ.

- Khả năng chịu nước tốt, có thể sơn phủ sau khi đã khô.

keo-dan-nhua-xe-may-hi-bond

4.3. Keo Dán Đa Năng

Keo dán Sealant Fix nhập khẩu từ Đức với độ kết dính vật liệu chắc chắn cao, độ bền tốt đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

- Khả năng sửa chữa các vết nứt, gãy của đồ vật, sản phẩm còn có thể được sử dụng để dán kệ, đồ trang trí, v.v.

- Độ tải trọng, chịu lực cao giúp bạn không cần phải làm các ng đoạn nặng nề như khoan hay đóng đinh.

- Keo sẽ ổn định sau 12 - 24 giờ, và đạt được độ cứng tuyệt đối sau 5 ngày.

 

 

4.4. Keo Dán Đa Năng X2000 Super Glue

Sản phẩm keo dán đa năng của Thái Lan được phản hồi là có khả năng tăng cường độ kết dính lên gấp 2000 lần so với keo 502 thông thường.  Thành phần chính của keo là Cyanoacrylate tạo độ kết dính, khô nhanh chỉ trong 1-2 phút

- Có độ bền và khả năng chống nước rất tốt.

- Giữ được dạng keo nguyên vẹn dù bạn có để ngoài không khí

- Không bị vón cục hay đông cứng.

- Sản phẩm được tinh chế theo quy trình tiêu chuẩn của Thái Lan.

4.5. Keo Epoxy Hichem

Keo Epoxy 2 thành phần AB có khả năng kết dính và độ bám dính chắc chắn, đặc biệt khô nhanh chỉ trong vòng 5 phút.

- Khi sử dụng, bạn chỉ cần trộn 2 tuýp kem thành phần A và B, sẽ được một hỗn hộp keo nhựa sử dụng được không chỉ cho nhựa mà còn nhiều chất liệu khác nữa.

- Keo kết cấu dạng trong suốt cho độ thẩm mỹ cao, giữ được vẻ đẹp ban đầu của đồ vật. - - - Bạn cũng cẩn đeo kính bảo hộ và găng tay khi sử dụng để tránh trường hợp keo dính vào mắt hay da.

4.6. Keo Dán Đa Năng SeaGlue SG-45

Được sản xuất với ng nghệ tiên tiến Nhật Bản, keo dán SeaGlue SG-45 mang nhiều tính năng và ng dụng vượt trội. Keo với khả năng kết dính cao, chắc chắn, thích hợp với nhiều chất liệu nhựa, kim loại, giày dép, v.v.

- Sản phẩm không bị đông cứng hay giòn, gãy nhờ vào tính đàn hồi và co giãn tốt.

- Khả năng chống thấm nước cho phép bạn sử dụng keo dán với các đồ vật hay tiếp xúc trực tiếp với nước mà không lo bị bong tróc.

- Keo màu trong suốt giúp tăng tính thẩm mỹ cho đồ vật sau khi được sửa chữa.

 

 

 

4.7. Keo Phun Xịt Đa Năng 3M Super 77 Spray Adhesive

Đây là một dạng keo rất tiện dụng của thương hiệu 3M. Sản phẩm với thành phần chính bao gồm  Aceton, methylpentane, propane, giúp keo khô nhanh, độ kết dính cao, chắc chắn và bám dính lâu dài. Keo sử dụng được với các vật liệu có khối lượng nhẹ như nhựa, giấy, vải,..

- Chất keo màu trong, kết cấu keo có độ nhớt thấp giảm tỉ lệ thấm ướt bề mặt

- Khả năng bao phủ lớn nhờ thiết kế bình xịt.

- Chú ý khi sử dụng vì sản phẩm có chứa thành phần dễ gây cháy.

4.8. Keo Dán Nhựa PVC - U

Keo dán ống nhựa PVC Bình Minh là sản phẩm không mấy xa lạ và được rất nhiều người tin dùng.

- Thành phần chính được làm từ hợp chất và nhựa PVC cho khả năng kết dính cao, độ đàn hồi tốt, đảm bảo khả năng vận hành của đường ống sau khi được sữa chữa.

- Có nhiều khối lượng để đáp ứng với nhu cầu sử dụng của từng người.

- Nhà sản xuất cũng khuyên người sử dụng không nên bôi quá nhiều keo lên cùng một vị trí để tránh làm mất độ kết dính của sản phẩm.

4.9. Keo Dán Đa Năng Scotch Super Glue

Thêm một sản phẩm nữa đến từ thương hiệu 3M nổi tiếng của Mỹ và đã trải qua các quy trình tinh chế bằng ng nghệ hiện đại.

- Khả năng kết dính vật liệu và độ chắc chắn cao

- Độ bền tốt, giúp cho đồ vật của bạn duy trì được hiệu quả sử dụng tốt nhất.

- ng thức gel khô nhanh với  tiêu chí "NO RUN GEL" cùng thiết kế đầu nhọn giúp cho keo không dễ bị chảy ra ngoài khi sử dụng, các vết dán mối nhỏ cũng được kết dính với độ chính xác cao hơn.

4.10. Keo Dán Nhựa PVC

Sản phẩm keo dán nhựa PVC Tiền Phong ra đời giúp bạn giảm bớt khó khăn khi xử lý các vấn đề về về nhựa cứng và đem đến khả năng bám dính tốt, chắc chắn, độ thấm nước và tính đàn hồi cao chuyên dùng cho nhựa PVC.

Lưu ý:

- Sau khi dán bạn nên để khô hoàn toàn trong vòng 24h ở nhiệt độ từ 16 - 20 độ C, và 48h nếu nhiệt độ dưới 15 độ C.

- Bạn cũng phải đặt vật dụng vừa dán ở nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với trong vòng 2 giờ sau khi xử lý để không làm giảm hiệu quả của keo.

 

Trên đây là top 10 keo dán nhựa xe máy tốt nhất, đang được ưa chuộng hiện nay. Hãy cùng tham khảo với Hichem nào!

 

Liên hệ
Đăng ký làm đại lý
-->
Đăng ký
Đăng nhập
Đăng ký
Quên mật khẩu?