• 0903 268393
  • admin@sxccorp.com

Hướng dẫn bảo quản keo Silicone đúng cách, hiệu quả

Tin tức 16/12/2020

Keo silicone ngày càng trở nên phổ biến, không chỉ trong xây dựng mà còn trong cuộc sống của mọi nhà. Tuy nhiên, để sử dụng keo hiệu quả nhất thì bạn cần nắm rõ cách bảo quản keo silicone để không gây lãng phí và nhanh hỏng. Hãy cùng Hichem tìm hiểu cách bảo quản keo silicone tốt nhất.

Keo silicone ngày càng trở nên phổ biến, không chỉ trong xây dựng mà còn trong cuộc sống của mọi nhà. Tuy nhiên, để sử dụng keo hiệu quả nhất thì bạn cần nắm rõ cách bảo quản keo silicone để không gây lãng phí và nhanh hỏng. Hãy cùng Hichem tìm hiểu cách bảo quản keo silicone tốt nhất.

Tìm hiểu về keo silicone

Keo silicone là sản phẩm được sản xuất từ silicon nguyên sinh kết hợp cùng một số chất xúc tác và phụ gia khác. Loại keo này có trạng thái vật lý khác nhau khi ở trong môi trường khác nhau, khi đóng kín cách xa môi trường không khí thì nó ở dạng lỏng, khi sử dụng nó lưu hóa trở thành chất kết dính dạng rắn.

Các loại keo silicone uy tín sẽ có khả năng chống chịu tốt trước điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, môi trường; không bị ăn mòn, chống nước, chịu nhiệt và bám dính tốt. 

Với những ưu điểm trên, keo silicone được ứng dụng rộng rãi từ liên kết các vật dụng dân dụng đến sử dụng trong các công trình xây dựng ngoài trời. Cụ thể, bạn có thể sử dụng keo silicone trên nhiều bề mặt khác nhau như: kính, nhôm kính, gốm, gỗ, nhôm,... 

tim-hieu-ve-keo-silicone

Nguyên tắc bảo quản keo silicone

Dù hiện nay có rất nhiều cách bảo quản keo silicone khác nhau nhưng bạn cần nắm rõ nguyên tắc khi bảo quản: Không để không khí lọt vào trong. Nếu không, sản phẩm sẽ không còn tác dụng nữa.

Hướng dẫn bảo quản keo silicone

Cách 1: Cất giữ tại nơi có nhiệt độ, độ ẩm phù hợp

Keo silicone cần bảo quản tại nơi khô ráo thoáng mát tại nhiệt độ dưới 250 C tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời và tránh lửa. Nhiệt độ tốt nhất nên nằm trong khoảng 24 - 27 độ C với độ ẩm từ 60 - 65%. Bạn nên để keo trong kho, tránh đặt keo xuống nền đất ẩm, đặt keo trên thùng. 

Tránh đặt keo tại môi trường quá ẩm hoặc nhiệt độ quá cao, dễ gây lưu hóa bên trong.

su-dung-kho-hang-nhiet-do-thich-hop-bao-quan-keo-silicone

Lưu ý: Nếu nhiệt độ tăng 10 độ C, thời hạn sử dụng giảm 50%, độ ẩm tăng lên 10% thì thời gian sử dụng giảm 50%. Nếu kết hợp cả hai điều kiện trên thì hạn sử dụng chỉ còn 3 tháng. 

Cách 2: Cất tủ lạnh

Nếu bạn dùng keo chưa hết mà muốn để lại cho cho lần sau, cách bảo quản đơn giản mà hiệu quả nhất chính là đậy kín, cất vào tủ lạnh. Khi mang ra dùng lần sau keo vẫn nguyên vẹn, giữ được các đặc tính và hiệu quả.

Cách 3: Dùng keo tự bảo quản

Một cách bảo quản keo rất dễ và không mất thời gian chính là lấy chút keo silicone bôi chính miệng lọ keo đó. Khi cần dùng lấy đầu mũi kéo cắt lớp keo dính trên miệng ra mà keo vẫn giữ nguyên hiệu quả ban đầu. Bởi vì keo silicone có tác dụng bịt các lỗ hổng tốt nhất.

Cách 4: Bịt miệng nắp bằng nilong

Giống như các vật dụng thông thường, khi không muốn bọt khí lọt vào bên trong sản phẩm, chúng ta thường lấy nilong nịt lại. Tương tự với keo silicone, hãy dùng nilong bịt miệng lọ keo lại, rồi lấy thêm chun buộc lên đầu đã quấn nilong và đem cất nơi khô ráo.

Trên đây là hướng dẫn cách bảo quản keo silicon của Hichem. Để đảm bảo công năng tốt nhất của keo, quý khách hàng vui lòng bảo quản đúng cách theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Hiện tại, Hichem đang có rất nhiều chương trình ưu đãi khuyến mãi hấp dẫn, vui lòng để lại liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất.

Xem thêm: 

Liên hệ
Đăng ký làm đại lý
-->
Đăng ký
Đăng nhập
Đăng ký
Quên mật khẩu?