• 0903 268393
  • admin@sxccorp.com

Keo silicone trung tính có ưu điểm gì?

Tin tức 18/04/2021

Bạn thường nghe tới khái niệm “Keo silicone trung tính”nhưng lại không biết nó thực sự là gì? Sự khác nhau giữa keo silicone trung tính và acid là như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau

Bạn thường nghe tới khái niệm “Keo silicone trung tính”nhưng lại không biết nó thực sự là gì? Tại sao nó lại được yêu thích đến như vậy? Nếu thế thì bài viết này là dành cho bạn.

Tìm hiểu về keo silicone

Keo silicone là loại keo được sản xuất từ các silicone nguyên sinh , thêm một số chất xúc tác và một số loại phụ gia. Loại keo này luôn ở trong trạng thái vật lý là dạng hồ lỏng và xuất hiện hiện tượng đóng rắn sau khi tiếp xúc hơi ẩm, tuy nhiên lại có được khả năng không bị ăn mòn, hòa tan, đổi màu cũng khả năng chịu được nhiệt độ cao và bám dính tốt. 

Dựa theo mục đích sử dụng, chúng ta phân biệt keo silicone ra 2 dòng khác nhau đó là keo acid và keo trung tính. Còn khi dựa trên tính chất hóa học, keo silicone được chia thành 2 loại chính là keo silicone trung tính và axit. 

Keo silicon axit là gì? 

Keo silicone axit là một loại chất trám kín, giá thành rẻ và mau khô. Tuy nhiên, trong quá trình lưu hóa, chúng có thể giải phóng một lượng acid axetic gây ăn mòn một số loại bề mặt trám. 
Keo silicone acid thường xuyên được được sử dụng cho nhà bếp, phòng tắm hay để bít kín vật liệu.

Keo silicone trung tính là gì?

Khái niệm

Để giải quyết nhược điểm ăn mòn bề mặt của keo silicone acid, keo silicone trung tính đã được ra đời và phát triển. Loại keo dán này trong quá trình lưu hóa sẽ giải phóng rượu hoặc một số chất không acid, chống ăn mòn trên các bề mặt, mùi rất nhẹ và không ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường xung quanh.

Nếu yếu điểm của keo silicone axit là các vấn đề ăn mòn một số loại bề mặt, thì keo silicone trung tính lại hoàn toàn khắc phục được những yếu điểm đó. 

Với đặc tính không mùi và có nguồn gốc từ những nguyên liệu cao cấp thì loại keo trung tính này được đánh giá là an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường.

Có lẽ bạn đã từng nghe đến loại keo silicone trung tính và keo silicone trung tính cao cấp. Vậy chúng có sự khác nhau như thế nào? Đương nhiên nghe cái tên ta cũng có thể biết được loại keo cao cấp sẽ có giá thành nhỉnh hơn một chút vì được làm từ chất liệu tốt hơn nên cho ra tuổi thọ theo năm tháng cũng lâu hơn.

keo-silicone-trung-tinh-hichem-601

Ưu điểm của keo silicone trung tính

Những ưu điểm làm nên sự khác biệt của nó trong mắt khách hàng:

  • + Được đánh giá cao vì khả năng chống chịu nhiệt tốt lên tới tận vài trăm độ C. 
  • + Khả năng chống ẩm, nước tuyệt vời bền bỉ theo thời gian và tuyệt đối không bao giờ xuất hiện tình trạng nấm mốc.
  • + Bền theo năm tháng và không bao giờ bị ăn mòn khi dù có hóa chất tiếp xúc.
  • + Khả năng khô nhanh vượt trội, giúp tiết kiệm thời gian thi công.
  • + Tuyệt đối không tạo ra mùi khó chịu giống như các sản phẩm keo thông thường. Nên đó được công nhận về độ an toàn cho sức khỏe con người sử dụng.
  • + Nhờ cấu tạo là dạng lỏng nên nó khá dễ thi công thích hợp với vị trí như khe hở thậm chí là lỗ thủng lớn.
  • + Đây có lẽ là bài toán tiết kiệm nhất khi không cần nhiều nhân lực mà vẫn có thể thi công nhanh chóng, hoàn thiện.
  • + Keo silicone trung tính cao cấp nổi bật với khả năng đàn hồi, độ bám chắc tốt hơn so với những loại keo khác.
  • + Tuyệt đối không xảy ra trường hợp ố vàng, biến dạng đảm bảo được tính thẩm mỹ trong quá trình sử dụng

Sự khác nhau giữa keo silicone trung tính vào keo silicone axit là gì?

  Keo silicone axit Keo silicone trung tính
Tính chất Khô nhanh, bám dính tốt trên nhôm kính. Có tính ăn mòn. Gây ảnh hưởng đến sức khỏe, vật liệu sử dụng và môi trường Bám dính tốt trên mọi vật liệu. Không gây hại cho sức khỏe. Chịu được nhiệt độ và thời tiết, có thể thi công ngoài trời
Mùi Có mùi chua nhẹ Không mùi
Ứng Dụng Phù hợp với bề mặt không bị ăn mòn Phù hợp với tất cả các bề mặt
Giá Tiền Rẻ hơn Đắt hơn

Top 3 sản phẩm keo silicone trung tính 2021

Hichem 601

Keo silicone Hichem 601 là dòng keo trung tính cao cấp , không độc hại với sức khỏe con người, thường được ứng dụng trong xây dựng nội thất.

/keo-silicone-hichem-601

Hichem 9000

Keo Silicone Hichem 9000 là dòng keo có gốc silicone trung tính với khả năng chống chịu được nhiệt độ cao và mưa gió, thường được sử dụng trong xây dựng thi công ngoài trời.

Keo-silicone-trung-tinh-Hichem-9000

Keo silicone Apolo 500

Là chất trám trét, kết dính gốc Silicone (Silicone Sealant) một thành phần lưu hóa trung tính. Lưu hóa khi tiếp xúc với không khí và tạo thành một dạng chất dẻo như cao su.

Hichem Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp keo silicone trung tính hàng đầu hiện nay. Với cam kết về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ, chúng tôi tư tin có thể làm hài lòng khách hàng, ngay cả những vị khách khó tính nhất.

Khi đến với chúng tôi không những bạn được làm việc với đội ngũ nhân viên trẻ trung, nhiệt tình, hết mình vì công việc mà bạn còn có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi đi kèm khi mua keo silicone trung tính nữa đấy!

Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu mua keo silicone trung tính nhé!

Xem thêm: 

>>> TOP 4 SẢN PHẨM KEO CHỐNG THẤM SILICONE

>>> MÁCH BẠN NHỮNG SẢN PHẨM KEO SILICON CHỐNG CHÁY AN TOÀN, HIỆU QUẢ NHẤT

>>> KEO SILICON DÁN GỖ

 

Liên hệ
Đăng ký làm đại lý
-->
Đăng ký
Đăng nhập
Đăng ký
Quên mật khẩu?