• 0903 268393
  • admin@sxccorp.com

Hướng dẫn thi công keo dán gạch trên nền gạch cũ

Tin tức 07/12/2021

Những nguyên nhân khiến nền gạch cũ bị hỏng, cách thi công keo dán gạch trên nền gạch cũ. Các dòng keo dán gạch được yêu thích nhất.

Sau nhiều năm sử dụng thì nền gạch cũ đã bị xuống cấp và bạn muốn thấy cảnh tượng sàn gạch nhà của mình bị phồng rộp,nứt vỡ. Không những làm giảm giá trị ngôi nhà của bạn mà còn gây khó khăn trong việc đi lại. Lúc này, giải pháp tối ưu nhất chính là việc sử dụng những loại keo dán gạch trên nền gạch cũ. Cùng tìm hiểu về những loại keo có chất lượng tốt, chuyên để dán gạch trên nền gạch cũ, có độ bền cao qua bài viết dưới đây.

nguyen-nhan-gay-hong-nen-gach

1. Những nguyên nhân khiến nền gạch cũ bị hỏng

Việc tìm hiểu nguyên nhân gạch nền nhà bị phồng rộp là vô cùng cần thiết vì cần phải tìm hiểu được nguyên nhân thì mới có được giải pháp hiệu quả nhất. Vấn đề này cần phải được xử lý nhanh chóng và kịp thời. Bởi nếu để lâu sẽ gây mất thẩm mỹ, khó khăn trong việc đi lại.. Các nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này như sau:

  • - Nhà xây dựng quá lâu đã xuống cấp có rất nhiều công trình nhà ở xây dựng cách đây hàng chục năm cộng với tuổi thọ của ngôi nhà chênh lệch quá lớn với sức chịu đựng của kết cấu công trình ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, chất lượng sử dụng và đặc biệt là nguy hiểm tới tính mạng của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, điều kiện kinh tế không cho phép nên không phải ai cũng có điều kiện cải tạo ngay. Đây cũng chính là nguyên nhân chủ quan để xảy ra tình trạng gạch lát nền nhà bị phồng rộp nứt vỡ.

  • - Quá trình thi công khi thi công để khoảng cách giữa gạch quá gần khiến hạn chế khi gạch bị giãn nở theo nhiệt độ. Lúc này thì nền đất, lớp vữa xi măng và gạch sẽ bị co dãn theo nhiệt độ. Khoảng cách quá sát sẽ không đủ chỗ cho gạch giãn nở, các viên gạch sẽ xô vào nhau gây bong rộp. Nói một cách dễ hiểu, Gạch lát nền giãn nở vì nhiệt không đều theo năm tháng dẫn đến hiện tượng kích lẫn nhau và phồng lên ở giữa.
  • - Chất lượng thi công không đảm bảo và hoàn thiện không đúng quy trình. Đây là nguyên nhân khách quan để xảy ra hiện tượng nền nhà bị phồng rộp phụ thuộc vào việc mà bạn chọn đơn vị xây dựng và thợ thi công tiến hành xây dựng nhà ở.

Với những thợ thi công tay nghề quá kém thi công không đúng quy trình làm cho gạch bị bong rộp, cụ thể người thợ là mắc phải các tình trạng sau:

  • + Kỹ thuật lát nền chưa chuẩn
  • + Không pha trộn nguyên liệu theo đúng tỉ lệ (trộn vữa xi măng và cát).
  • + Rút ngắn thời gian trộn vữa từ 3-4 phút, khi cát và xi măng chưa trộn mịn đều.
  • + Không kiểm tra lại độ kết dính giữa gạch và nền nhà
  • + Gạch lát không ngâm nước, có ngâm nước chưa đủ no hoặc ngâm quá lâu
  • + Hồ dầu quét dưới mặt gạch không đủ hoặc khi đổ nước hồ dầu lên nền thợ không lát luôn mà để một khoảng thời gian 20 phút – 30 phút mới lát.

Xem thêm: Keo dán gạch hồ bơi là gì?

2. Tại sao cần sử dụng keo dán gạch trên nền gạch cũ

Có quá nhiều công trình hay gặp phải tình trạng nứt vỡ, bong tróc gạch. Vậy nên sử dụng keo dán gạch trên nền gạch cũ để khắc phục sự cố này rất phổ biến. Đây là một giải pháp hiệu quả mà vẫn tiết kiệm được chi phí cho chủ nhà, các nhà đầu tư. Keo dán gạch đem đến độ bám dính cao, bền đẹp nhiều tiện ích khi thi công.

Ưu điểm của keo dán gạch trên nền gạch cũ đó là:

  • - Dễ sử dụng chỉ cần trộn với nước sạch là có thể sử dụng, sản phẩm được đóng gói để thuận tiện cho việc vận chuyển, ít bụi và do đó khu vực thi công được sạch sẽ hơn. Gạch cũng không cần phải được ngâm trước, chỉ cần tháo bao bì gạch ra và tiến hành lát bằng keo.

  • - Nhanh chóng sau khi trải keo bằng vật công cụ chuyên dụng thì có thể tiếp tục dán gạch lên trên lớp keo và nhanh chóng điều chỉnh gạch cho thẳng hàng.

  • - Chất lượng thi công loại keo này cho phép thợ xây dễ dàng điều chỉnh gạch trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này giúp gạch thẳng hàng hơn và mang lại thẩm mỹ cao cho khu vực ốp lát. Sử dụng bay có răng cưa để dán gạch giúp cho keo được phủ kín lên mặt sau viên gạch và do đó giảm được các sự cố liên quan đến gãy vỡ gạch ở cách góc cạnh, nước thấm xuống bên dưới gạch và gây ra tình trạng ố gạch và tình trạng nở hoa (đổ muối, vôi hóa, hoen ố) hạn chế được tình trạng xuống cấp qua trở lại. Ngoài ra lớp keo được tráng đều trên bề mặt cần ốp lát và mặt sau của gạch giúp tạo độ bám dính tốt và độ bền cao.

  • - Tiết kiệm chi phí nên sử dụng bay răng cưa để dán gạch giúp tốn ít vật liệu hơn.  Lớp keo dán gạch mỏng hơn nhiều so với dán gạch bằng hồ dầu cát xi măng, và điều này giúp cho cấu trúc công trình nhẹ hơn.  Một bao keo dán gạch 20kg có thể dùng để dán gạch cho khu vực có diện tích khoảng 4-5 m². Một bao keo dán gạch 25kg có thể dùng để dán gạch cho khu vực khoảng 6-7 m².

3. Sử dụng dòng keo nào để dán gạch

Dòng keo

Đặc điểm

Sản phẩm

1. Keo dán gạch Weber.tai GRES

- Loại keo dán gạch trên nền gạch cũ chuyên dụng.

- Đây là keo dán gạch Weber cho độ kết dính siêu cường và khả năng chịu được áp lực nước lớn, thích hợp dán gạch/ đá kích thước lớn và nặng hoặc dán gạch hồ bơi. - Loại keo dán gạch trên nền gạch cũ này đạt tiêu chuẩn Low VOCs đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng.

- Thích hợp sử dụng cho bề mặt xi măng, bề mặt cũ, sơn, cho hồ bơi, dán gạch chồng gạch.

keo-dan-gach-weber

2. Keo dán gạch Cá Sấu

- Keo dán gạch Cá Sấu được biết đến là thương hiệu keo dán được tin dùng hàng đầu tại Thái Lan.

- Những năm gần đây, các sản phẩm keo đá đang ngày càng được sử dụng thay thế cho vữa, xi măng truyền thống trong các công trình xây dựng lớn, nhỏ.

- Keo dán gạch cá sấu với những ưu điểm nội về khả năng bám dính, độ bền và mức giá hợp lí đang là 1 trong những sản phẩm keo dán gạch đá được lựa chọn rất nhiều, đặc biệt là để ốp các loại gạch, đá có kích thước lớn.

keo-dan-gach-cu-ca-sau

3. Keo dán gạch Weber.tai maxx

- Đây là loại keo dán gạch rất thân thiện với môi trường, mức giá vừa phải, nên sử dụng keo dán gạch trên nền gạch cũ sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

- Keo phù hợp với các loại gạch nhẹ, khi dán không gây bụi, có cường độ kết dính rất cao, sau khi trộn nước có thể sử dụng được lâu hơn.

- Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý là không sử dụng ở ngoài trời với các loại gạch ốp cao hơn 6m, không nên dùng để dán kính và những loại vật liệu gỗ, nhựa, kim loại.

keo-dan-gach-cu-weber

4. Keo dán gạch Weber.tai FLEX

- Keo dán gạch Weber.tai FLEX là loại keo dán gạch trên nền gạch cũ có độ đàn hồi cao. Sản phẩm là lựa chọn phù hợp cho mọi kích cỡ gạch.

- Sử dụng được cho những vị trí chịu nhiều rung động hoặc tải trọng lớn.

- Loại keo dán gạch Weber này có thể chịu được mọi sự rung động, áp suất và điều kiện thời tiết.

keo dan gach cu weber

5. Keo dán gạch Mova

- Keo dán gạch Mova có nhiều công dụng, không chỉ được sử dụng để dán gạch mà còn chuyên dùng làm keo ốp lát đá tự nhiên, gạch kính mosaic, keo dán gỗ, keo dán gạch bể bơi,…

- Keo dán gạch mova giúp tiết kiệm chi phí: giảm trên 95% tỷ lệ hao phí sử dụng vật tư, giảm trên 90% thời gian và chi phí vệ sinh.

- Chỉ với một lượng keo mỏng, keo vữa Mova có độ bám dính chắc chắn trên mọi vật liệu, đảm bảo độ bền công trình cao gấp 2-3 lần so với vữa truyền thống.

- Rút ngắn1/4 thời gian chờ đợi.

keo dan gach tren nen gach cu mova

Xem thêm: TOP 10 dòng keo dán gạch chống thấm 2021

4. Hướng dẫn thi công keo trên nền gạch cũ

Sau khi tham khảo những thông tin trên, bạn cũng cần biết rõ về các bước thi công keo trên nền gạch cũ để có thể ứng dụng cho ngôi nhà hay công trình của mình. Hichem giới thiệu cho bạn 3 bước đơn giản để thi công dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt

Bạn cần lau sạch bụi bẩn trên nền gạch cũ và cạy bỏ viên gạch nào không chắc, bị vỡ và lót mới. Sau đó cần lau sạch mọi vết dầu mỡ trên nền gạch cũ và để khô

Bước 2: Trải keo, lát gạch

Lát gạch bằng keo dán gạch trộn sẵn, loại keo phải trộn thì cần trộn thật kỹ sau đó mới trải keo bằng dụng cụ chuyên dụng

Xếp gạch từng viên một, ngay ngắn, quá trình lát gạch phải hoàn tất trong vòng 6h, đây là thời gian chờ tối đa của lớp lót.

Bước 3: Chà ron

Chà ron bằng keo chà ron chống nấm mốc và chống bám bẩn. Sau bước này bạn cần phải chờ trong vòng 24h mới được sử dụng sau khi chà ron.

>>> XEM NGAY: Hướng dẫn cách tính định mức keo dán gạch

Qua bài viết này mong bạn có thể biết thêm thông tin chi tiết keo dán gạch trên nền gạch cũ!

Liên hệ
Đăng ký làm đại lý
-->
Đăng ký
Đăng nhập
Đăng ký
Quên mật khẩu?