• 0903 268393
  • admin@sxccorp.com

Keo dán gạch hồ bơi là gì? Hướng dẫn thi công keo dán gạch hồ bơi chuẩn xác

Tin tức 06/12/2021

Keo dán gạch hồ bơi là gì? Nên mua dòng nào? Hướng dẫn thi công hiệu quả, chất lượng.

Bài viết dưới đây sẽ có toàn bộ thông tin về các loại keo dán gạch hồ bơi, giải thích tại sao keo dán gạch bể bơi được đánh giá cao và ưa chuộng trong thiết kế thi công xây dựng bể bơi như hiện nay.

keo-dan-gach-ho-boi

1. Keo dán gạch hồ bơi là gì?

Keo dán gạch hồ bơi hiện nay được các chủ thầu ưu tiên nhiều hơn bởi tính tiện dụng, dễ thi công, độ bền cao. Đồng thời, chúng còn khắc phục được tối đa hiện tượng vỡ gạch men, rỗng xi măng mà chi phí lại rẻ.

Keo dán gạch hồ bơi là một chất kết dính giúp phần gạch lát với toàn bộ phạm vi trong lòng và thành hồ bơi, keo phải đảm bảo được điều kiện:

  • - Khả năng kết dính tốt
  • - Chống thấm nước
  • - Chịu được áp lực cao

Trên thị trường xuất hiện loại keo dán gạch dành riêng cho hồ bơi vì chúng cần đáp ứng những nhu cầu riêng biệt và sự xuất hiện của chúng như một phát minh lớn cho ngành xây dựng thi công các bể bơi. Chúng còn là giải pháp tối ưu nhất, tiết kiệm chi phí nhất cho các vấn đề, tình trạng bong tróc gạch ở bể bơi trước đây.

Hiện nay tình trạng bong tróc ở các hồ bơi, bể bơi không còn xảy ra thường xuyên nữa mà chỉ xuất hiện ở những trường hợp nhà đầu tư sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc hoài kém chất lượng. Nếu bạn cần sử dụng để thi công bể bơi cho gia đình thì cần tham khảo thật kỹ các dòng keo, rồi mới lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho tổ ấm của mình, đảm bảo và an toàn cho gia đình khi sử dụng.

keo-dan-gach-ho-boi-la-gi

Xem thêm: Hướng dẫn thi công keo dán gạch trên nền gạch cũ

Ưu điểm của keo dán gạch bể bơi

Khi xây dựng bể bơi bạn nên chọn loại gạch có độ nhám cao và có khả năng chống trơn trượt. Hồ bơi là địa điểm để mọi người có các hoạt động như: Bơi, vui chơi, giải trí dưới nước. Chính vì vậy nó cần đảm bảo sự an toàn và sạch sẽ.

  • - Keo dán gạch dưới nước có tính thẩm mỹ cao.

  • - Dán gạch bằng keo dán này rất đồng đều, đẹp mắt.
  • - Tính năng chống thấm nước giúp kéo dài tuổi thọ của bể bơi, tránh xảy ra tình trạng bong tróc.
  • - Sử dụng keo dán gạch chuyên dụng giúp tiết kiệm thời gian thi công.
  • - Tạo sự liên kết bám dịch giữa phần gạch đá và bề mặt được ốp lát.

2. Tiêu chí lựa chọn

Để tránh mua phải keo dán kém chất lượng, hàng giả hàng nhái. Hãy cùng Hichem tìm hiểu kỹ 3 tiêu chí lựa chọn keo dán gạch hồ bơi dưới đây:

Độ an toàn là tiêu chí hàng đầu khi xây dựng bể bơi. Hồ bơi phải đạt những tiêu chí như: sạch, bằng phẳng, tránh gây trầy xước trong quá trình sử dụng. Có thể sử dụng thêm keo chà ron để chít keo kín các kẽ ron và chống thấm nước tốt.

Tính bền vững nên chọn loại keo có tuổi thọ lâu nhất có thể và ưu tiên sử dụng keo dán gạch hơn xi măng hay hồ dầu để tránh tình trạng bong tróc và ẩm ướt. Tìm mua những loại keo có thương hiệu nổi tiếng và thịnh hành để hồ bơi có tuổi thọ lâu dài nhất.

Tính thẩm mỹ chọn keo dán và gạch hồ bơi có màu tương tự nhau. Gợi ý cho bạn một sự lựa chọn hoàn hảo đó là kết hợp keo màu trắng với gạch lát màu xanh. Khi bạn nhìn thấy cả đáy hồ sẽ mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn hơn rất nhiều.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tính định mức keo dán gạch

3. Các dòng sản phẩm keo dán gạch hồ bơi nổi bật

Để các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn keo dán gạch cho bể bơi hôm nay Hichem sẽ giới thiệu top 5 keo dán gạch hồ bơi tốt nhất hiện nay.

 

Dòng keo

Đặc điểm

Hình ảnh

1. Keo dán gạch hồ bơi Hichem 9000

- Khả năng chịu nhiệt, chịu nước tốt

- Độ bền cao

- Trám được mọi khe hở

keo-dan-gach-ho-boi-hichem-9000

2. Keo dán gạch đa năng Hibond

- KHông chỉ gạch đá, Hibond còn có khả năng dán mọi chất liệu với nhau

- Khả năng chịu nước tốt, không bị rò rie

- Độ kết dính cao, phù hợp với nhiều loại gạch từ cũ đến mới.

 

keo-dan-gach-ho-boi-hibond

3. Keo Perfect ASIA-P06

- Bản chất của loại keo này là sự pha trộn theo 1 tỷ lệ cố định giữa xi măng, cốt liệu mịn, cốt liệu tô, phụ gia.

- Cũng giống như các loại keo dán hồ bơi khác, Perfect ASIA-P06 có độ dẻo cao, bám dính tốt, chống thấm và chống trượt tốt, không bị ăn mòn bởi clo, chịu được nhiệt độ cao,…

keo-dan-gach-asia

4. Keo dán gạch Davco Ultraflex Dustless

 

- Đây là loại keo được sản xuất tại Thái Lan theo công nghệ của Pháp được đánh giá cao về độ thân thiện với môi trường

- Chịu được trọng tải lớn, kết dính cao, dễ sử dụng, lát được trên nhiều bề mặt khác nhau như: gạch cũ, xi măng, màng chống thấm… Và là loại keo dán rất phù hợp để ốp lát hồ bơi.

keo-dan-gach-ho-boi-davco

5. Keo dán gạch Tag Tile A7

- Loại keo chuyên dụng được sử dụng để ốp lát hồ bơi đã được áp dụng trong nhiều công trình cao cấp như: resort, khách sạn,…

- Ưu điểm của keo là: an toàn với sức khỏe con người, ít hút nước, chống trơn trượt tốt, không bị clo ăn mòn…

keo-dan-gach-ho-boi-tagline

 

Xem thêm: TOP 10 dòng keo dán gạch chống thấm 2021

4. Hướng dẫn thi công

Sử dụng keo dán gạch hồ bơi như thế nào để có hiệu quả tốt, trong quá trình sử dụng keo dán gạch hồ bơi bạn cần làm đúng kỹ thuật khi thi thi công để giúp kéo dán phát hiệu quả tối đa năng suất. Các bạn tham khảo các bước thi công sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt thi công

Cần kiểm tra bề mặt ốp lát gạch đã bằng phẳng chưa. Nếu chưa thì cần cán lại bề mặt trước khi thi công cần phải được cán phẳng. Bạn không được để nhấp nhô hoặc có sỏi đá sẽ rất khó thi công.

Kiểm tra độ cao, độ nghiêng của nền bơi. Để tăng khả năng kết dính giữa keo và gạch hãy phun nước lên bề mặt tường tạo độ ẩm. Trộn keo dán gạch hồ bơi (theo hướng dẫn của nhà sản xuất). Đánh keo và nước cho đều, lưu ý cho nước vào trước rồi mới cho keo vào sau nếu cho keo vào trước khả năng keo dán sẽ bị vón cục rất khó đánh tan.

Bước 2: Lát keo dán gạch

Tạo phẳng lớp keo dán gạch hồ bơi bằng bay cán vữa, bay răng cưa ốp lát. rải keo dày từ 2 -3mm lên bề mặt tường hoặc nền bơi cần ốp. Dùng bay răng cưa làm phẳng bề mặt keo dán gạch hồ bơi.

Bước 3: Dán gạch

Dán gạch lên tường, nền đã trét keo theo kích thước của từng viên gạch, các viên gạch không nên lệch nhau.

Để đảm bảo cho keo với gạch được kết dính với nhau tốt nhất. Bạn có thể dùng búa cao su gõ nhẹ lên gạch để cân chỉnh giữa các viên gạch, đồng thời tạo sự tràn đều trong mạch keo.

Bước 4: Chà ron cho mạch

Trát mạch chà ron bằng keo (pha theo tỷ lệ của nhà cung cấp) đánh đều để keo không bị vón cục. Giờ thì trát đều keo xuống mạch ron của gạch ngay thôi. Bỏ sạch keo thừa ra khỏi đường ron để thi công keo chà ron. Bạn có thể dùng keo chà ron Octopus cho gạch lát nền hồ bơi.

Bước 5: Vệ sinh gạch

Sau 15 phút thì bạn không thể điều chỉnh vị trí viên gạch sau khi đã dán lên bề mặt. Cần chờ bề mặt keo khô từ 25 – 30 phút rồi dùng khăn lau hoặc tấm mút lau sạch keo thừa ra ngoài mạch. Sau khoảng 1 giờ lấy khăn lau lại lần nữa sao cho mạch không bị răng cưa và nổi bọt.

Trên đây là những thông tin về keo dán gạch hồ bơi chuyên dụng cho hồ bơi để bạn tham khảo. Hãy tìm hiểu kỹ và lựa chọn sản phẩm để có một hồ bơi đẹp và chất lượng.

Liên hệ
Đăng ký làm đại lý
-->
Đăng ký
Đăng nhập
Đăng ký
Quên mật khẩu?