• 0903 268393
  • admin@sxccorp.com

Hướng dẫn cách tính định mức keo dán gạch

Tin tức 10/12/2021

Định mức keo dán gạch là gì? Cách tính định mức keo dán gạch chính xác nhất có tham khảo ý kiến chuyên gia.

Keo dán gạch sử dụng trong xây dựng thường được đóng bao theo tiêu chuẩn của từng nhà máy sản xuất. Ứng dụng rộng rãi trong nhiều hạng mục thi công của công trình xây dựng. Keo dán gạch đá có độ bám dính cao, độ bền và tuổi thọ vượt trội so với vữa xây thông thường trộn thủ công. Đối với các công trình, keo xây dựng không thể thiếu do sự tiện lợi và tính năng đem lại. Nhưng việc sử dụng theo định mức keo dán gạch như thế nào thì không phải ai cũng biết, cùng Hichem tìm hiểu nhé!

tìm hiểu về định mức keo dán gạch

Định mức keo dán gạch là gì?

Định mức keo dán gạch là việc xác định lượng keo dán gạch cần dùng cho một diện tích thi công nhất định, thường sẽ là kg/m2. Việc xác định đúng định mức keo dán, sẽ giúp bạn dự trù được lượng keo cần dùng là bao nhiêu. Nhờ vậy quá trình thi công sẽ không bị gián đoạn do thiếu keo. Hơn nữa sẽ tránh được tình trạng lãng phí khi lấy lượng keo quá nhiều.

Trước khi bạn tính định mức keo dán cần dùng thì cần phải tính được số lượng gạch của công trình dựa vào diện tích bản vẽ thi công, tính diện tích sàn, tường cần ốp gạch. Rồi theo kích thước gạch sử dụng để tính ra số lượng gạch cần dùng. Một lưu ý thêm đó là khi mua gạch bạ nên chuẩn bị thừa 1-2 thùng để tránh các rủi ro và dùng khi cần thiết.

gạch lát sàn

Cách tính định mức keo dán gạch cho lát nền và ốp tường chuẩn nhất

Bước 1: Xác định số lượng gạch ốp lát cần sử dụng

bước 1: xác định lượng gạch cần sử dụng

– Tính diện tích thi công và số lượng gạch ốp lát phải xác định theo diện tích. Hơn nữa, số lượng gạch còn là một trong những yếu tố dùng để tính định mức keo dán. Chính vì vậy bạn cần xác định rõ diện tích cần ốp lát gạch là bao nhiêu để ước lượng tính ra được số lượng gạch cần dùng.

Bước 2. Cách tính Định mức sử dụng keo dán gạch

Bạn cần nắm được định mức sử dụng keo dán gạch để tránh việc dùng quá nhiều keo gây lãng phí, hoặc quá ít keo sẽ khiến gạch không đảm bảo độ bám dính. Dưới đây là bảng định mức chuẩn xác nhất.

Loại gạch

Kích thước

Định mức sử dụng keo

– Keo dán gạch Mosaic

– Mẫu gạch thẻ

– Gạch có kích thước nhỏ

10 – 20 cm

3,5 đến 4 kg/m2

Loại gạch ốp lát kích thước trung bình

- Loại gạch lát: 25×25, 30×30, 40×40

- Gạch ốp: 25×40, 30×45

4 đến 5 kg/m2

Gạch ốp lát có kích thước lớn

- Loại gạch lát: 60×60, 80×80, 100×100

- Gạch ốp: 30×60, 40×80

5 đến 6 kg/m2

Mẫu gạch đá tự nhiên

 

8 kg/m2

 

Ví dụ: Để tính định mức keo dán ốp lát gạch chuẩn xác nhất cần dùng cho diện tích 40m2 sử dụng kích thước gạch trung bình. Do đó, mức keo dán ốp lát gạch sẽ tiêu thụ là 5kg/m2. Do đó, nếu khối lượng của bao keo dán ốp lát gạch là 25kg/ bao thì người dùng sẽ cần cần sử dụng tới 200kg keo dán ốp lát gạch cho 40m2, tương đương với số lượng keo dán ốp lát gạch cần mua là 8 bao.

 

Bên cạnh việc dựa vào bảng định mức keo dán gạch ở trên thì bạn có thể tính định lượng keo chà ron theo công thức:

 

L =((A+B)/(AxB)) x C x D x 1,4 kg/m2

 

Trong đó:

A: Chiều dài gạch

 

B: Chiều rộng

 

C: Chiều dày

 

D: Bề rộng các mặt

 

Việc sử dụng loại keo dán gạch nào sẽ tùy theo đặc tính của loại gạch ốp lát sử dụng cũng như bề mặt thi công. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cung cấp keo dán gạch nổi tiếng với rất nhiều công năng chuyên dụng. Do đó, khách hàng sẽ dễ dàng và nhanh chóng lựa chọn được loại keo dán gạch phù hợp để hiệu quả thi công ốp lát đạt được cao nhất.

Xem thêm:

>>> Các dòng sản phẩm keo dán gạch hồ bơi nổi bật

>>> Tại sao cần sử dụng keo dán gạch trên nền gạch cũ

>>> TOP 10 dòng keo dán gạch chống thấm tốt nhất

 

 

 

 

 

Liên hệ
Đăng ký làm đại lý
-->
Đăng ký
Đăng nhập
Đăng ký
Quên mật khẩu?