• 0903 268393
  • admin@sxccorp.com

Keo silicon là gì? Những điều cần biết về keo silicon

Tin tức 07/10/2021

Nhắc đến keo công nghiệp, không thể bỏ qua keo silicon bởi đây chính là một trong những loại keo được ứng dụng trong vô vàn lĩnh vực của cuộc sống, từ xây dựng thi công, quảng cáo đến sửa sang trang trí nhà cửa,…

Vậy keo silicon là gì? Có những loại keo silicon nào? Những loại keo silicon nào đang được ưa chuộng trong năm 2021. Cùng Hichem tìm hiểu qua bài viết sau nhé. 

Tìm hiểu về keo silicon

Keo silicone là keo có gốc silicon, được sản xuất từ silicon nguyên sinh cùng chất phụ gia hay xúc tác. Đặc điểm nổi bật của keo silicon là bám dính cực tốt trên nhiều chất liệu như kính, gỗ, sứ, xi măng bê tông, sắt, nhựa, nhôm… Keo silicon có thời gian khô rất nhanh chỉ trong khoảng mười phút, với độ đàn hồi cực tốt nên không lo làm hỏng bề mặt chất liệu.

Và nhờ khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt xuất sắc cùng độ bám dính tốt mà không cần sơn lót nên keo silicon được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực từ thi công công trình, xây sửa nhà cửa, quảng cáo đến sửa chữa đồ nội, ngoại thất.

Cách phân biệt các dòng keo silicon trên thị trường

Phân biệt theo màu sắc

Nguyên lý tạo màu keo silicon

Bởi keo silicon được tạo thành từ slicon nguyên sinh kết hợp với chất phụ gia và xúc tác, nên có thể dễ dàng chế tạo keo silicon màu bằng cách thêm chất tạo màu cho keo silicone trong. Tùy vào mức độ màu sắc và mục đích mà các nhà sản xuất sẽ có công thức, tỷ lệ pha chế riêng.

Nếu bạn muốn tạo màu cho keo silicon để phù hợp với nhu cầu, bạn cũng có thể tự thêm màu cho keo bằng cách pha keo silicon trong với màu. Tuy nhiên, hãy hết sức lưu ý về tỷ lệ pha keo với màu, bởi rất có thể nếu bạn pha quá nhiều độ bám dính của keo sẽ bị giảm đi đáng kể.

Cách tốt nhất là trước khi pha với lượng lớn và đưa vào sử dụng, bạn nên lấy một lượng nhỏ keo pha với một chút màu để kiểm tra độ bám dính của sản phẩm tạo ra như thế nào.

Tại sao cần tạo ra nhiều loại màu sắc cho keo silicon

Tùy theo mục đích mà mỗi người có lựa chọn màu keo khác nhau. Nhất là khi sử dụng keo để dán/ trám những vật dụng để trang trí, trưng bày,… thì việc lựa chọn màu sắc keo phù hợp, tương thích để tạo ra tổng thể hài hòa, mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao là rất cần thiết.

Để không làm lộ rõ đường keo khi dán/ trám, giúp màu keo tiệp với màu chất liệu để tạo sự đồng nhất và đẹp mắt.

Các màu keo silicon được dùng nhiều nhất

Màu trắng trong

Keo silicon trong suốt hoặc trắng sữa là loại keo được nhiều người dùng nhất trên thị trường. Keo có độ bám dính rất tốt và thường được sử dụng trong ngành may mặc như đồ bông vải, mũ nón, quần áo… Ngoài ra, keo cũng dùng để dán kính, thủy tinh như bể kính, bể thủy tinh, kính cửa sổ,… hay trám những vết nứt trên các vật có chất liệu kim loại, nhựa, sứ… như trám khe cửa, bệ rửa nhà vệ sinh, bồn rửa nhà bếp,…

Màu đen

Keo silicon màu đen là loại keo silicon có thành phần trung tính, rất an toàn bởi không chứa chất độc hại và không có mùi hôi ảnh hưởng tới môi trường, sức khỏe. Keo có độ kết dính và chống chịu thời tiết tốt, rất hợp để dán hay trám các kẽ hở trên vách tường, bảng biển,…

Màu nâu hay vàng

Keo silicon màu nâu hay vàng loại keo silicon cao cấp với chất lượng dính cực kỳ tốt. Bởi màu sắc tiệp với đồ gỗ nên loại keo này thường được ứng dụng trong dán/ trám các vật liệu có chất liệu bằng gỗ như nội thất, đồ thủ công mỹ nghệ, cửa gỗ, sàn gỗ, bàn, ghế, giá sách,…

Màu đỏ

Keo silicon màu đỏ là loại keo silicon có khả năng chống chịu nhiệt rất tốt, với độ đàn hồi cao, bám dính tốt trên nhiều loại chất liệu. Keo silicone đỏ được ứng dụng rộng trong những trường hợp đòi hỏi cao về cách nhiệt bởi loại keo này có khả năng cách nhiệt và chịu được nhiệt độ rất cao, thậm chí lên tới 300 độ C. 

Màu xám

Keo silicon màu xám vẫn giữ nguyên đặc tính của keo silicon với độ bám dính cao, khô rất nhanh và có khả năng chống chịu thời tiết tốt, không bị ăn mòn, độ đàn hồi cao. Loại keo này được ứng dụng nhiều nhất trong ngành quảng cáo với chức năng dán các miếng aluminium.

Ngoài ra, keo silicon màu xám cũng được ứng dụng trong công nghiệp bởi khả năng hoạt động tốt trên các vật liệu như: kim loại, gỗ, nhựa, kính,… Không chỉ thế, keo silicon màu xám còn được ứng dụng trong ngành hàng hải như thi công tàu, container, panel nội và ngoại thất.

Sản phẩm nổi bật: Keo silicon Hichem 601, keo silicon màu Xám xingfa PELI, Keo silicone trung tính X'traseal SN-504.

Ngoài các màu trên, còn có các loại keo silicon màu khác như màu xanh,… tùy theo nhu cầu mà bạn hãy lựa chọn loại keo phù hợp với mình nhé!

Phân biệt theo hình dáng

Keo silicon tăm

Keo silicon tăm là loại keo silicon có kích cỡ nhỏ, thường được sử dụng bằng cách gắn trực tiếp súng keo bắn keo silicon.

Bởi kích cỡ nhỏ nên loại keo này thường được dùng để dán/ trám ở những vị trí nhỏ, đòi hỏi sự tỉ mỉ cao như đồ thủ công, hàng mỹ nghệ, gia dụng…

Keo có ưu điểm khô rất nhanh, bám dính tốt nên được rất nhiều người ưa chuộng bởi tiết kiệm chi phí và như thời gian .

Keo silicon hạt

Keo silicon dạng hạt là keo silicon có kết cấu dạng viên hay hạt với kích cỡ khác nhau, thường khá nhỏ. Màu sắc thường gặp của loại keo này làm màu vàng hay trắng. Loại keo này chuyên dùng để dán thùng giấy, những vật liệu mềm…

Dù không tốn quá nhiều chi phí để sản xuất ra loại keo này, và vận chuyển chúng rất dễ nhưng tính phổ biến của loại keo này khá thấp, do đó chúng ta không hay bắt gặp keo silicon tròn trên thị trường.

keo-silicone-dang-hat

Keo silicon gốc plastic

Keo silicon gốc plastic được ứng dụng nhiều trong ngành sản xuất tã, vải không dệt. Nhờ sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và thúc đẩy năng suất tăng cao nên loại keo này thường được sản xuất với khối lượng lớn.

Phân biệt theo nơi thi công

Keo silicon công trình

Các công trình xây dựng chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi thời tiết nắng mưa gió bão khắc nghiệt hết năm này qua năm khác, nên keo silicon dùng cho công trình đòi hỏi rất cao về chất lượng. Yếu tố then chốt mà bất cứ loại keo silicon dùng cho các công trình xây dựng cần phải có đó là khả năng chống chịu thời tiết tốt (chống thấm nước, chống ăn mòn, chống nấm mốc, chống chịu nhiệt độ cao, chống tia UV…) và có độ bám dính cao “bất chấp bão giông” trên nhiều loại chất liệu như bê tông, sắt, thép,…

Cũng bởi yêu cầu sử dụng với khối lượng lớn nên keo silicon dùng cho công trình phải là loại keo được sản xuất rộng rãi, dễ dàng thi công ứng dụng trên nhiều loại súng bắn keo khác nhau.

Sản phẩm nổi bật: Keo silicon Hichem 601 và Hichem 9000, keo silicon Apollo 500.

Keo silicon dùng trong gia đình

Không giống với keo silicon sử dụng trong công trình xây dựng, keo silicon dùng trong gia đình thường yêu cầu không quá nghiêm ngặt về các chỉ số chất lượng, ví dụ như về độ chống chọi với thời tiết bởi đa phần đều dành cho đồ nội thất.

Bên cạnh đó, bởi các đồ đạc thường có kích cỡ nhỏ và số lượng ít nên không cần quá nhiều keo silicon, và phần lớn dùng theo tuýp. Chúng sẽ được ứng dụng trên các chất liệu như gỗ, gạch, men, sắt, thép…

Phân biệt theo thành phần hóa học

Keo acid

Keo silicon acid sẽ giải phóng axit axetic nên thường có mùi hương đặc trưng là mùi chua. Keo acid có những ưu điểm nổi bật là giá thành rẻ, độ đàn hồi cao, khô rất nhanh, không chảy xệ trong quá trình thi công, và đặc biệt là khả năng chịu đựng thời tiết khắc nghiệt rất tốt như chống môi trường mưa gió, nồm ẩm, tia UV,…

Nhược điểm của keo silicon acid đó là không được thân thiện với môi trường, ngoài ra bởi tính acid nên chúng sẽ ăn mòn bề mặt kim loại, nhựa, sắt, thép…

Sản phẩm nổi bật: Keo silicon axit Apollo A300, Keo silicon axit đa năng kingbond Acid A800.

keo-silicon-acid

Keo silicon trung tính

Keo silicon trung tính được sản xuất từ vật liệu chính là silicon, không gây độc hại với sức khỏe con người, thân thiện với môi trường. Ngoài ra, keo silicone trung tính còn có khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt của môi trường ấm nóng, tia cực tím, tia UV.

Nó cũng không bị biến màu, không nấm mốc, không rạn nứt, không có tính ăn mòn, sụt lún, chảy xệ và có khả năng kết dính tuyệt vời trên hầu hết các chất liệu như gỗ, kính, bê tông, xi măng, sứ,…

Nhược điểm của keo silicon trung tính đó là giá thành thường cao hơn keo silicone acid, ngoài ra chúng cũng chịu ma sát kém và không phù hợp với bề mặt có dầu.

Sản phẩm nổi bật: Keo silicon Hichem 601, keo silicone Hichem 9000.

keo-hichem-trung-tinh-601

Phân biệt theo nguồn gốc sản xuất

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều quốc gia sản xuất keo silicon, tiêu biểu là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…

Tùy theo từng khu vực sản xuất mà giá thành cũng sẽ có sự chênh lệch nhất định, nhưng chung quy các sản phẩm đều vẫn đảm bảo được ưu điểm nổi trội của keo silicon..

Top 6 công dụng của keo silicon

Bảo trì và sửa chữa nhà cửa

Với khả năng bám dính tuyệt vời, độ đàn hồi tốt, keo silicon thường được dùng để sửa chữa nhà cửa.

Ví dụ như với các vết nứt trên sàn, tường hay bệ rửa, bồn cầu, bể tắm trong nhà tắm, cửa và khung cửa… Hoặc với trường hợp bàn gỗ lâu ngày bị nứt, miếng dán sàn bị cong vênh thì đều có thể dễ dàng khắc phục được bằng keo silicon.

Ngoài ra, keo silicon còn hoạt động tốt trên chất liệu kính nên có thể được dùng để trám đường nứt kính ở cửa sổ, cửa nhà tắm,… mà không hề làm biến dạng kính bởi khả năng đàn hồi trên từng đường keo.

bao-tri-nha-cua-voi-keo-silicon

Trong công trình xây dựng

Keo silicon xây dựng thường là những loại keo silicon có chất lượng tốt và ổn định, độ chống chịu thời tiết siêu đỉnh, và có khả năng ứng dụng linh hoạt.

Những loại keo này thường được dùng để trám các khe hở kính mặt dựng, cửa sổ, cửa ra vào cho các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, nhà ở… có thể sử dụng để gắn hầu hết các vật liệu xây dựng ngoài trời.

Dùng cho dán các vật liệu kính

Bởi khả năng chịu nhiệt cao, độ đàn hồi tốt và không bị phai màu, chịu va đập tốt, không bị rạn nứt và không sụt lún chảy xệ nên keo silicon cũng thường được ứng dụng để dán kính, ví dụ như dán bể cá, kính tráng men, khe kính…

keo-silicon-dan-kinh

Dùng trong sản xuất thiết bị điện tử, linh kiện ô tô

Có khả năng chịu nhiệt cao nên keo silicon cũng được ứng dụng trong lĩnh vực điện tử, như chít mạch.

Dùng trong dán các vật liệu gỗ

Với điều kiện thời tiết nhiệt đới gió mùa, nồm ẩm ở Việt Nam, đi cùng với chất lượng gỗ không đảm bảo, hiện tượng bong tróc, nứt rạn bề mặt gỗ là điều không thể tránh khỏi. Với những vấn đề này, keo silicon sẽ dễ dàng khắc phục trong tích tắc bởi khả năng bám dính cực tốt trên chất liệu gỗ.

Top 10 sản phẩm keo silicon được ưa chuộng nhất 2021

Tên sản phẩm Mô tả Giá bán Hình ảnh
Keo silicon trung tính Hichem 601

Keo silicon trung tính cao cấp 601 được sản xuất từ vật liệu chính là silicone, không độc hại với sức khỏe con người, thường được trong xây dựng nội thất

Gồm 4 màu: trắng trong xám đen.

60.900 VNĐ hichem-601
Keo Silicon  Hichem 9000 Keo Silicon Hichem 9000 là loại keo silicone trung tính nên không bị ăn mòn, không rạn nứt, không sụt lún, khô nhanh (trong tầm 10 – 20 phút) và độ bám dính cao trên hầu hết các vật liệu mà không cần sơn lót.
Có khả năng chống chịu với thời tiết khắc nghiệt, chịu được mưa gió, bức xạ, tia cực tím, ozone.
62.500 VNĐ hichem-9000
Keo silicon Apolo A500

A500 là keo đa năng, có 3 màu:  trắng sữa/ ghi và đen.

Có thể dán tường, kính, kim loại, gạch,đá..

49.000 VNĐ

keo-silicone-apollo-a500
Keo silicon 112 Silicon 112 là chất Silicon acid có tốc độ khô cứng nhanh, độ đàn hồi tốt, ít bị ăn mòn.
Có 1 màu duy nhất: Trắng trong.
Kết dính tốt đối với nhiều loại vật liệu. Đặc biệt dùng để gắn kết kính với các loại khung cửa nhôm, cửa kính, trám bít các khe hở.
23.000 VNĐ keo-silicone-112
Keo silicon Apollo A300

Đặc tính: Độ đàn hồi cao Độ bám dính cực nhanh Khô nhanh

Sử dụng với: Kính, khung kính trượt, cấu trúc treo Bể nước bằng kính, nhựa

59.000 VNĐ apollo-a300
Keo silicon chống cháy Fixacryl THTM1C

Do bản năng là chất chịu lửa thích hợp trám các ống gió, ống xuyên tường, khung bao cửa, trám tường và chống thấm.
Thể tích : 300 ml/chai. Xuất xứ : Thổ Nhĩ Kì

85.000 VNĐ keo-chong-chay
Keo Silicon SR302

SR 302 sản xuất tại Hàn Quốc là 1 trong những dòng keo phổ biến nhất trong lĩnh vực xây dựng, đặc biệt là dùng cho kính, thủy tinh.

Có độ đàn hồi cao, chịu được những điều kiện khắc nghiệt do môi trường, tính năng không mùi, có thể cho hầu hết các nguyên vật liệu mà không cần sơn lót. An toàn cho người sử dụng, không mùi và có độ bám dính tốt.

28.000 VNĐ keo-silicone-sr302
Keo Dán Tản Nhiệt Cách Điện Silicone TM705 Keo Dán Tản Nhiệt Cách Điện Silicone TM705là sản phẩm keo silicone dùng để đổ lên các loại mạch điện tử giúp bảo vệ mạch điện khỏi các tác nhân môi trường như bụi, nước và oxi hóa 24.150 VNĐ keo-dan-silicone-tan-nhiet-cach-dien-tm-705
Keo Silicone RTV-905 trong suốt cách điện chống ẩm chống rung Keo silicone RTV-905 là loại silicone lưu hóa nhiệt độ phòng một thành phần có độ bám dính tốt, độ bền cao và không bị ăn mòn. 
+ Hiệu suất cách điện tuyệt vời, hiệu suất làm kín và chống lão hóa, và có thể được để trong thời gian dài trong khoảng -50- + 250.
24.990 VNĐ keo-silicone-rtv-905
Keo Silicone axit nhôm kính S-A1 X'TRASEAL

Xuất xứ : Malaysia

Hệ đóng rắn acid
Bền lâu, chịu đựng thách thức của thời tiết.
Một thành phần, không pha trộn

52.000 VNĐ keo-silicone-axit-X’traseal-S-A1

Mua keo silicon ở đâu

Sàn thương mại điện tử

Ưu điểm: Dễ dàng lựa chọn và đặt hàng dễ dàng mọi lúc mọi nơi, có thể hưởng khuyến mại kép (khuyến mại shop và khuyến mại của sàn).

Nhược điểm: Không được xem trực tiếp sản phẩm, tư vấn không được nhanh như khi mua trực tiếp.

Một số sàn thương mại điện tử nổi bật: Shopee, Lazada, Sendo,…

Cửa hàng, đại lý

Ưu điểm: Được xem trực tiếp sản phẩm, thậm chí có thể dùng thử, được tư vấn trực quan ngay và luôn.

Nhược điểm: Phải đến trực tiếp cửa hàng, chỉ được hưởng khuyến mại của shop.
 
Lưu ý: Khi mua keo silicon ở bất kỳ đâu, bạn cũng cần lưu ý tới chất lượng sản phẩm. Tốt nhất là bạn nên mua dòng keo của các thương hiệu đã được nhà nước cấp giấy chứng nhận chất lượng, như keo Hichem, Apollo,…

Hướng dẫn sử dụng keo silicon

Nguyên tắc 

  • Trước khi sử dụng keo bắt buộc phải làm sạch bề mặt công trình thi công, đặc biệt với các công trình là bột bả, bụi bặm bám nhiều.
  • Để đảm bảo chất lượng công trình cần tuân thủ chặt chẽ các bước và quy trình sử dụng keo.
  • Với các công trình lớn các nhà thầu có thể yêu cầu đơn vị cung cấp keo hỗ trợ đào tạo, hướng dẫn kỹ thuật cho đội thi công để đảm bảo chất lượng thi công…
  • Bơm lượng keo đủ để tránh trường hợp các khe hở quá lớn mà đường keo đi không đủ nhiều, từ đó khiến hai vật liệu nên bị chảy xệ, thẩm mỹ kém, có thể bị ngót/ lún.

Các bước sử dụng

Bước 1: Chuẩn bị mặt nền

Bề mặt cần dán nên được làm sạch bụi, mỡ, hơi ẩm và các tạp chất khác.

Các tạp chất nên được làm sạch bằng vải và dung môi. Lau sạch dung môi bằng vải sạch chứ không rửa bằng chất tẩy rửa hoặc nước.

Bước 2: Chèn vật liệu dự phòng

Sử dụng các vật liệu không hấp thụ nước, chẳng hạn như polyethylene. Sử dụng vật liệu dày hơn 3-4mm so với chiều rộng của khớp.

Cẩn thận không làm hỏng bề mặt và các cạnh của vật liệu dự phòng khi chèn và điều chỉnh để keo có thể có hệ số thích hợp (chiều sâu/ chiều rộng).

Tạo bọt có thể xảy ra nếu vật liệu dự phòng bị hỏng.

Bước 3: Băng keo dán bề mặt

Đặt băng keo trên cả hai mặt của các khớp để tránh bị bẩn hoặc làm hỏng môi trường xung quanh thi công. Sử dụng băng keo không để lại chất lỏng dính.

Chỉ cài đặt băng keo vào khu vực có thể hoàn thành trong cùng một ngày.

Bước 4: Sơn lót

Chỉ dùng sơn lót sau khi kiểm tra độ bền kết dính với bề mặt nền bằng cách thực hiện kiểm tra độ bám dính.
Dùng bàn chải và sơn lót đồng đều để dán lên bề mặt của nền.

Bước 5: Bơm keo

Keo nên được bơm càng nhanh càng tốt khi đã chỉ định thời gian khô sau khi sơn lót.

Bắt đầu bơm keo qua khu vực rìa của khớp nối, bơm đầy không để có khu vực nào trống hoặc bọt khí hình thành.

Bước 6: Hoàn thiện bề mặt (Dụng cụ)

Thực hiện ngay sau việc bơm keo và trước khi keo lưu hóa.

Sử dụng thìa có kích thước thích hợp cho mỗi khớp nối và cạo bề mặt keo ở một góc nhất quán. Nhớ cạo qua cạo lại góc 1 vài lần.

Bước 7: Bóc bỏ băng keo

Băng keo dán bề mặt nên được bóc bỏ ngay sau khi hoàn tất việc hoàn thiện bề mặt. Nhớ đảm bảo bề mặt xung quanh phải sạch và phẳng.

Bước 8: Làm sạch

Cẩn thận không làm ảnh hưởng đến nền và keo khi làm sạch khu vực thi công đã hoàn thiện.

Bước 9: Lưu hóa

Nên bảo vệ khỏi bụi bản hoặc các tạp chất trong quá trình keo lưu hóa. Tránh tiếp xúc hoặc tác động vật lý trước khi hoàn toàn lưu hóa.

Câu hỏi thường gặp về keo silicon

Bảo quản keo silicon như thế nào?

Không nên để keo silicon ở nhiệt độ quá cao, mà nên bảo quản keo ở nơi khô thoáng mát mẻ, tốt nhất là ở nhiệt độ phòng (dưới 25 độ), tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp để tránh làm ảnh hưởng tới chất liệu keo bên trong.

Lưu ý gì khi dán keo để vết dán nhìn như “tàng hình”?

Làm sạch vị trí cần dán.

Để có một vết dán hoàn hảo và đường keo chắc chắn, bạn phải làm sạch vị trí dán, đảm bảo để không còn cặn bẩn, bột bã trên chỗ cần dán.

Căn vị trí bơm keo chuẩn xác.

Để đường keo bám sát vị trí dán, bạn cần căn vị trí đi keo thật chuẩn để tránh nhem nhuốc ra những vùng xung quanh.

Bơm keo đều tay với lượng vừa đủ.

Đường keo có mịn mượt hay không thì lực bóp keo là yếu tố then chốt, nó sẽ điều tiết lượng keo được bóp ra, cùng với độ liền mạch của dải keo.

Để keo có đủ thời gian khô cần thiết.

Dù keo khô nhanh tới đâu thì vẫn cần thời gian khô cần thiết. Với keo silicon, bạn cần khoảng 6-10 phút giữ để keo có thể khô chắc chắn. Nếu muốn điều chỉnh vị trí dán thì hãy nhanh chóng điều chỉnh ngay trong quá trình keo khô, nếu đợi sau khi keo khô mới điều chỉnh vết keo sẽ rất xấu.

Lau sạch keo còn thừa sau khi dán

Sau khi đã dán xong xuôi, hãy lau sạch những vết keo còn vương xung quanh để đảm bảo cho vị trí dán sạch sẽ và tự nhiên nhất.

Keo silicon có dẫn điện không?

Keo silicon có khả năng cách điện rất tốt, thậm chí còn dùng để trét giúp bảo vệ người sử dụng không bị điện giật ở khu vực dây điện bị hở, tránh rò rỉ điện.

Keo silicon có mùi không?

Keo silicon acid thường có mùi chua bởi khi dán sẽ giải phóng axit axetic, còn keo silicon trung tính không có mùi.

Keo silicon khô trong bao lâu?

Thông thường keo silicon sẽ khô trong khoảng 10 phút đổ lại, để chắc chắn hơn thì sẽ rơi vào tầm 15 phút. Tuy nhiên, thời gian khô của keo cũng còn phụ thuộc vào lượng keo bạn đi, bề mặt đổ keo và chất liệu dán keo.

Keo silicon có độc không?

Keo silicon axid sẽ có mùi và tỏa ra axit axetic nên ít nhiều cũng sẽ gây hại cho môi trường, tuy nhiên keo silicon trung tính thì rất an toàn và hoàn toàn không có hại cho người sử dụng.

Dù vậy trong bất cứ trường hợp nào bạn vẫn cần lưu ý không được để keo silicon dây vào mắt và miệng.

Không dùng súng có dùng được keo silicon không?

Với một số loại keo silicon dạng tuýp, bạn vẫn có thể sử dụng trực tiếp mà không cần súng bắn keo. Chú ý hãy bơm đều tay để có được đường keo đẹp nhất.

Cách tẩy keo silicon

Cách tẩy trên quần áo

Đầu tiên, bạn phải ngâm khu vực quần áo có dính keo vào trong nước ấm. Để nguyên trong vòng một phút rồi đổ nước đã ngâm đi. Sau đó, bạn đổ bột giặt vào vị trí bị dính keo và vò quần áo nhẹ nhàng.

Sau khi vò sạch, bạn lại tiếp tục ngâm vào nước ấm trong một phút nữa, vò thật mạnh ở vị trí có keo để loại bỏ hoàn toàn vết keo dính.

Cách tẩy keo silicon trên kính

Pha nước rửa chén với một lượng nước sạch vừa đủ, sau đó lau lên kính bị vương keo silicon. Tiếp theo, bạn gỡ sạch các đồ dính trên kính, để lại phần keo silicon và kính. Cuối cùng, bạn lấy lưỡi dao rọc giấy, lia thật khéo léo để làm bong lớp keo dính trên bề mặt kính ra.

Trên đây là tổng hợp từ A-Z các loại keo silicon trên thị trường, thông qua đó sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan và toàn diện nhất về keo silicon.

Tất nhiên không có loại keo silicon nào là hoàn hảo, tùy theo mục đích sử dụng, chi phí cũng như môi trường mà mỗi người sẽ có lựa chọn loại keo riêng cho mình.

Hãy cân nhắc theo từng tiêu chí để có thể tìm ra loại keo silicon phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé

Xem thêm:

https://smafurniture.com/

Liên hệ
Đăng ký làm đại lý
-->
Đăng ký
Đăng nhập
Đăng ký
Quên mật khẩu?