• 0903 268393
  • admin@sxccorp.com

Hướng dẫn cách sử dung keo silicon dán kính cường lực hiệu quả cho nhà thi công

Tin tức 03/07/2021

Làm thế nào để sử dụng keo silicon dán kính cường lực hiệu quả nhất? Nếu bạn cũng đang băn khoăn vấn đề này, đừng bỏ qua bài viết hữu ích mà Hichem Việt Nam đem tới ngày hôm nay nhé!

 

Làm thế nào để sử dụng keo silicon dán kính cường lực hiệu quả nhất? Nếu bạn cũng đang băn khoăn vấn đề này, đừng bỏ qua bài viết hữu ích mà Hichem Việt Nam đem tới ngày hôm nay nhé!

Keo dán kính silicon là gì? 

Keo silicon dán kính hay còn gọi là keo silicon dán kính cường lực, đây là một dạng hợp chất được sản xuất từ các chất polymer bao gồm bất kỳ hợp chất tổng hợp, trơ tạo thành từ các đơn vị tuần hoàn của siloxan, trong đó một nhóm chức của nguyên tử sillic và nguyên tử oxi thường xuyên kết hợp với cacbon hoặc hidro. Hợp chất này có đặc tính vật lý mềm, dẻo, nhanh liên kết do vậy nên thường được dùng để dán đồ vật tổng hợp, thậm chí là kính bơi có độ kết dính cao,  chịu được va đập tốt.

Là một dòng của keo silicon, ngoài tính chuyên dụng keo silicon dán kính cường lực mang đầy đủ những ưu điểm và nhược điểm của keo silicon thông thường. 

Ưu điểm của dòng keo này chính là khả năng chống chịu thời tiết tốt, không dễ bị ăn mòn, độ bền cao, tính đàn hồi và dẻo dai. Còn nhược điểm là ma sát kém, không thể sơn phủ và không dùng trên bề mặt có dầu.

Dù có nhược điểm nhưng ta cũng không thể phủ nhận được đây là loại keo thực sự lý tưởng cho mọi công trình và ứng dụng được trên nhiều bề mặt khác nhau. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không ứng dụng chúng cho công trình thi công của mình nhỉ?

Phân biệt keo silicon dán kính cường lực với keo dán kính cường lực

Hiện nay trên thị trường để phân biệt hai loại keo này người ta thường sử dụng 3 cách sau:

Theo tính chất

Dựa theo tính chất keo được chia ra thành keo có tính axit và keo silicon trung tính. Nhưng giá cả loại trung tính thường có xu hướng cao hơn so với các loại keo thông thường và chỉ được dùng cho một số nơi cần độ kết dính cao, hay phải chịu sự khắc nghiệt của thời tiết và áp lực lớn như: Phòng tắm, vách tắm kính, bể cá, kính mặt dựng ngoài trời …

Theo màu sắc

Có keo silicon dán kính cường lực màu trắng, màu đen, keo dán không màu và keo dán kính nâu.

Theo đơn vị sản xuất

 Với đơn vị sản xuất bạn có thể phân biệt theo tên thương hiệu, hiện nay chỉ có 3 hãng keo lớn có uy tín là: Keo silicon Apolo, keo silicon Dow Corming, keo dán kính Việt Tiệp mà thôi.

Hướng dẫn cách sử dụng keo silicon dán kính cường lực hiệu quả

Việc sử dụng keo silicon dán kính cường lực đơn thuần đôi khi không thể mang lại cho người dùng hiệu quả tối đa, bạn nên kết hợp sử dụng với súng bắn keo chuyên dụng đồng thời nên tiến hành thực hiện theo đúng những bước như sau:

Bước 1: Đối với bất cứ loại keo dán nào không riêng gì keo silicon dán kính cường lực, trước khi thi công bạn bắt buộc lau sạch bề mặt cần dán để đảm bảo tính liên kết và thẩm mỹ.

Bước 2: Cắt thật khéo léo vòi nhọn sao cho phù hợp nhất của góc dán để keo được bắn ra chính xác nhất.

Bước 3: Bơm thật đều tay để hạn chế việc tràn keo ra ngoài khu vực cần dán gây lãng phí và mất thẩm mỹ.

Bước 3: Dùng tay hoặc đáy chai để vuốt keo lại sao cho đường keo tỉ mỉ và chính xác nhất.

Bước 4: Mỗi loại keo sẽ có thời gian khô không giống nhau, do vậy bạn cần đợi cho lớp keo dán khô hẳn rồi mới vệ sinh lại sản phẩm và đưa vào sử dụng.

Tip:

+ Nếu bạn là lính mới chưa quen sử dụng súng bắn keo silicon thì nên kết hợp băng dính giấy, dán vào xung quanh viền để khi bắn keo ra không bị lem.

+ Mỗi loại keo sẽ có thời hạn mở nắp nhất định, thông thường keo dán sẽ chỉ giữ và sử dụng được trong khoảng 10 ngày nếu được bảo quản kỹ lưỡng.

Sau nhiều năm hoạt động tích cực trong ngành bán lẻ, Hichem Việt Nam luôn được biết tới là đơn vị cung cấp keo dán nói chung và keo silicon dán kính cường lực nói riêng chính hãng với mức giá rẻ nhất thị trường, thậm chí còn rẻ hơn nhiều đơn vị có tên tuổi khác. Tuy nhiên mức giá này sẽ thay đổi theo thời gian dù không đáng kể, vì vậy vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được báo giá cụ thể bạn nhé!

Hy vọng những thông tin liên quan tới keo silicon dán kính cường lực sẽ hữu ích cho bạn, chúc bạn thành công!

 

Liên hệ
Đăng ký làm đại lý
-->
Đăng ký
Đăng nhập
Đăng ký
Quên mật khẩu?