• 0903 268393
  • admin@sxccorp.com

Hướng dẫn chi tiết cách chọn keo silicone tốt cho công trình

Tin tức 07/06/2021

Keo silicone là loại keo phổ biến được dùng để khắc phục, xử lý các sự cố thường xảy ra ở khu công trình. Do vậy trên thị trường bạn có thể tìm thấy hằng hà sa số các loại keo silicone xuất xứ khắp nơi thế giới như Mỹ, Úc, Nhật, Việt Nam, Hàn Quốc, Thái lan, Trung Quốc, … Vậy cách chọn keo silicone dựa trên những tiêu chí nào? Để trả lời câu hỏi này mời bạn tham khảo bài viết sau!

Keo silicone là loại keo phổ biến được dùng để khắc phục, xử lý các sự cố thường xảy ra ở khu công trình. Do vậy trên thị trường bạn có thể tìm thấy hằng hà sa số các loại keo silicone xuất xứ khắp nơi thế giới như Mỹ, Úc, Nhật, Việt Nam, Hàn Quốc, Thái lan, Trung Quốc, …

Vậy cách chọn keo silicone dựa trên những tiêu chí nào? Để trả lời câu hỏi này mời bạn tham khảo bài viết sau!

Tiêu chí chọn keo silicone là gì?

Để chọn ra loại keo silicone phù hợp bạn cần căn cứ vào những tiêu chí sau:

1. Mục đích sử dụng 

Hiện nay trên thị trường có hai loại keo silicone chính đó là acid và trung tính, do để chọn được loại keo phù hợp đầu tiên bạn cần xem xét mục đích sử dụng keo của mình là gì, ví dụ bạn muốn thi công trên bề mặt nhôm kính và các loại bề mặt không bị ăn mòn thì keo acid sẽ thích hợp hơn còn nếu trong trường hợp sử dụng cho bề mặt bị acid ăn mòn như sắt, thép, đồng, bê-tông thì nên sử dụng keo trung tính.

2. Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Như các bạn đã biết keo silicone được hình thành từ polymer silicon nguyên sinh dạng lỏng (silicone polymer), chất tạo đặc (thickener) và một số chất xúc tác khác. Trên thực tế quá trình sản xuất ra thành phẩm là tương tự nhau, do vậy cái bạn cần quan tâm đó chính là nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo về chất lượng, độ tinh khiết của nguyên liệu.

3. Cảm quan chất keo silicone tốt

Cách chọn keo silicone phụ thuộc lớn vào chất keo của nó. Keo silicone tốt đó là:

+ Không nên quá trong hay quá đục: Bởi vì khi keo trong quá là do nhà sản xuất đã sử dụng nhiều dung môi dẫn tới dễ bị co ngót khi khô và dung môi có thành phần bay hơi sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người sử dụng trong phòng kín. Còn keo quá đục là keo sử dụng nguyên liệu nhiều tạp chất, không tinh khiết điều này khiến keo có tuổi thọ không cao, bị bạc màu, giòn vỡ sau một thời gian thi công.

+ Không nên quá lỏng hay quá đặc. Nếu lỏng là do dung môi được thêm vào quá nhiều, còn đặc sẽ gây ra nhiều khó khăn khi thi công. Hiện nay có rất nhiều đơn vị lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng cung cấp hàng kém chất lượng để trục lợi cho bản thân. Do vậy để không rơi vào tình trạng này bạn nên tìm đến địa chỉ uy tín, có thâm niên lâu năm như Hichem Việt Nam.

4. Tiêu chí kỹ thuật 

+ Độ bám dính của keo (adhesion): Bạn cần xét đến khả năng bám dính của loại keo silicone đó, thông thường độ bám dính này sẽ được tính toán dựa trên lực tác dụng trên một đơn vị diện tích để kéo đứt mối nối keo.

+ Độ giãn dài của keo (elongation %): Thông thường bạn nên chọn loại keo có độ giãn rơi vào khoảng  300 – 550% với độ xê dịch mối nối tối đa là 25% là tốt nhất.

+ Độ cứng của keo (hardness shore A): Độ cứng A của keo nên trong khoảng 25 – 35 là tốt nhất, bởi vì nếu keo quá cứng là do có nhiều chất đột (ví dụ bột đá CaCO3) còn quá mềm là do chứa quá nhiều dung môi.

+ Bao bì đóng gói: Sản phẩm cần được đóng đúng quy cách bằng nhựa HDPE dẻo, không quá cứng , điều này sẽ giúp thời gian bảo quản keo kéo dài hơn.

+ Chọn loại keo không bị hòa tan, ăn mòn, ố màu và chịu nhiệt tốt.

Hichem Việt Nam là đơn vị phân phối, bán lẻ keo dán chính hãng hàng đầu Việt Nam với mức giá rẻ nhất thị trường. Liên hệ ngay với chúng tôi khi có nhu cầu mua keo dán nhé!

Hy vọng cách chọn keo silicone mà Hichem Việt Nam mang tới ngày hôm nay hữu ích cho bạn. Chúc bạn sớm tìm ra loại keo dán phù hợp nhất cho mình!

Liên hệ
Đăng ký làm đại lý
-->
Đăng ký
Đăng nhập
Đăng ký
Quên mật khẩu?