• 0903 268393
  • admin@sxccorp.com

Có gì đặc biệt trong keo dán kính bể cá Hichem

Tin tức 24/12/2021

Những nguyên nhân gây nứt kính bể cá, tại sao bạn nên chọn keo dán kính bể cá Hichem. Hướng dẫn cách dán đơn giản tại nhà

1. Nhu cầu sử dụng keo dán kính bể cá

Nghiên cứu thực hiện phỏng vấn chi tiết 240 người đang nuôi cá cảnh giải trí trong độ tuổi từ 15-70. Đa số người nuôi cá cảnh đồng ý rằng cá cảnh nước ngọt có vai trò giảm "stress", giúp cuộc sống vui vẻ hơn hoặc giúp không gian nhà đẹp hơn. Vai trò của cá cảnh cũng thể hiện trong việc hỗ trợ công việc kinh doanh thuận lợi hơn hay có yếu tố tâm linh như mang lại may mắn, thịnh vượng cho bản thân và gia đình. Vậy nên nuôi cá cảnh cùng với sử dụng bể cá cảnh ở Việt Nam hiện nay là rất lớn

nhu cầu sử dụng keo dán kính bể cá

Sở thích và vẻ đẹp của bể cá là hai tiêu chí quan trọng và kinh điển nhất để người nuôi quyết định phải đầu tư vào chất lượng của bể cá. Như vậy việc lựa chọn loại keo khi dán bể cá, hay các vật dụng để deco bể là vô cùng quan trọng. Chúng quyết định chất lượng của bể cá, cũng như chất lượng nước và môi trường sống của cá.

Hiện nay keo dán kính rất đa dạng, keo thường có trạng thái vật lý dạng hồ lỏng có thể đóng rắn khi tiếp xúc với hơi ẩm. Dùng để bịt kín những khe hở, đảm bảo các vết nứt và khe hở được dán kín chống sự rung động và tiếng ồn bên ngoài.

Công dụng :

- Bịt kín vòng quanh các cạnh của bể cá

- Trám kín khe hở, lỗ hổng quanh ống, lỗ hổng thông hơi, đường dẫn tiện ích và ống dẫn điện.

Ưu điểm:

- Độ bám dính cao

- Chống chịu tốt với mọi loại thời tiết khắc nghiệt

- Kháng nước,chịu được tác động của nước

- Tính đàn hồi cao, dẻo dai, dễ sử dụng

- Thời gian bảo vệ dài lâu

Nhược điểm:

- Không phù hợp với một số bề mặt nhớt, có dầu

- Không phủ sơn lên được

- Chịu ma sát kém.

2. Những nguyên nhân khiến kính bể cá bị nứt

Nguyên nhân trực tiếp

Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng nứt vỡ bể cá chính là do va đập mạnh. Ngoại lực tác động trực tiếp lên kính có thể xuất phát từ sự cố va đập vô tình hoặc cố tình trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng, kính bắt đầu trở nên giòn, mỏng. Kính xuống cấp luôn tiềm ẩn tình trạng nứt kính nhưng không được phát hiện kịp thời. Khi gặp những tác động từ môi trường hoặc thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ gây nên tình trạng nứt, vỡ kính mặc dù không hề có va đập mạnh.

Nguyên nhân gián tiếp

Nguyên nhân gián tiếp cho việc kính bị nứt vỡ chính là do chất lượng kính. Kính khi được sản xuất không đúng quy trình, hoặc không đảm bảo chất lượng sẽ rất dễ gây nên tình trạng nứt, vỡ trong quá trình sử dụng.

Kính kém chất lượng là kính có lẫn nhiều tạp chất, chịu lực kém và không đảm bảo thông số kỹ thuật. Tuy nhiên, đánh vào tâm lý ham đồ rẻ của khách hàng loại kính này vẫn được sản xuất và sử dụng khá nhiều hiện nay.

nguyên nhân gây vỡ kính bể cá

Còn một số nguyên nhân khác đến từ khâu lắp đặt không đúng kỹ thuật, lỗi này chủ yếu do tay nghề của thợ thi công chưa cao.

3. Các dòng sản phẩm keo dán kính bể cá tại Hichem

Keo Silicone Hichem 601 & Hichem 9000

Keo silicone trung tính cao cấp hichem 601 là dòng keo silicone không độc hại với sức khỏe con người, thường được ứng dụng trong các sản phẩm nội thất.

- Không gây độc hại, thân thiện với môi trường.

- Có khả năng chịu nhiệt chịu nước, không bị ăn mòn, không chảy xệ.

- Không bị sụt lún, chảy xệ khi thi công.

- Thời gian khô bề mặt nhanh (tầm 6-10 phút sau khi tiếp xúc với không khí), độ bám dính cao trên hầu hết các vật liệu, không cần sơn lót.

- Độ đàn hồi cao, giữ được độ dẻo sau khô, không biến cứng bề mặt, không gây ra rạn nứt với các vết trám.

- Tuổi thọ lâu dài, mang tính thẩm mỹ cao.

- Bám dính tốt trên mọi vật liệu xây dựng như nhôm, kính, bê tông, đá, gỗ, sắt, nhựa, và cả các bề mặt đã được sơn phủ.

Keo Hibond

Keo Hibond là loại keo đa năng, chuyên dùng cho lĩnh vực quảng cáo, xây dựng. Hibond được sản xuất từ cao su polyme tổng hợp có khả năng bám dính tuyệt vời, chất lượng cao. Keo có độ dẻo khi khô, không rạn nứt, không bong tróc, có thể dùng được trong thi công biển quảng cáo, dán chữ, dán kính, được sử dụng thay thế đinh vít truyền thống.

- Độ bám dính cao, keo không chảy xệ, không co ngót.

- Nhanh khô

- Có khả năng chịu nước và có thể sơn phủ.

- Độ dẻo cao, không bong tróc, rạn nứt.

- Hạn sử dụng 24 tháng, thời gian sử dụng cao. Có thể lên tới 30 năm (trong điều kiện phòng thí nghiệm

- Hoạt động trên hầu hết các chất liệu gỗ đá, kim loại, nhựa, bê tông, bề mặt sơn phủ

Keo Epoxy 2 thành phần

 

Keo Hichem Hightech Epoxy là dòng keo Epoxy 2 thành phần sử dụng đa năng cho mọi vật dụng trong nhà với ưu điểm siêu dính, siêu bền, siêu kháng nước.

- Khả năng kháng nước, kháng điện, chống thấm, không bị co ngót, chống chịu được thời tiết khắc nghiệt, chống sốc.

- Khả năng chịu lực cao, dễ sử dụng, thời gian khô rất nhanh (4-6 phút).

- Có độ bám dính rất tốt, sử dụng trên nhiều bề mặt khác nhau như kim loại, nhựa hoặc gỗ, đá, bê tông…

- Độ bền cao, hạn sử dụng lâu dài

4. Các câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để dán một vết nứt kính trong một bể cá thủy tinh?

Để có thể sửa bể cá khi chúng bị nứt bể một cách dễ dàng mà không cần phải đem ra cửa hàng sửa chữa hoặc gọi người  đến thì đơn giản hơn là bạn có thể dán lại vết nứt hoặc bạn có thể thay thế tấm kính bị vỡ một cách dễ dàng bằng cách sử dụng keo dán bể cá hồ cá nhân tạo mà bạn có thể tự dán để đảm bảo chất lượng do chính tay bạn làm.

- Đối với những vết nứt mà không cần thay thế bạn chỉ cần dùng keo dán bể cá để trám trên bề mặt bể cá nứt và bạn có thể sử dụng nó một cách dễ dàng.

- Đối với những kính không thể trám mà bạn có thể thay thế tấm kính bằng cách bạn có thể ra cắt một tấm kính cùng kích thước và đem tấm kính về thay thế bằng cách bóc tấm kính vỡ ra lau sạch và dùng keo dán bể cá, hay keo dán hồ cá trét keo lên và dán một cách dễ dàng, đợi một lúc khi keo khô thì bạn có thể sử dụng mà không cần bất cứ một kỹ thuật, phức tạp nào.

Nếu bạn có thể sửa chữa chúng thì sau đó bạn có thể xây dựng một hệ thống bên trong hồ cá và trang trí chúng theo cách mà bạn muốn.

Chú ý: lau sạch bề mặt trước khi dán

Mẹo dùng keo dán kính bể cá hiệu quả?

Nếu có sự chuẩn bị trước, việc dán kính bể cá sẽ nhanh chóng và dễ dàng, mối nối cũng chắc chắn và đẹp mắt hơn, sau đây sẽ là một số mẹo khi sử dụng keo dán kính.

Mẹo 1: Vệ sinh thật khô bề mặt kính trước khi dán

- Bụi sẽ làm tăng khoảng cách giữa hai vật liệu, khiến bề mặt không thể kết dính chắc chắn với nhau.

- Độ ẩm cũng làm giảm độ bền của keo, vì vậy hãy lau sạch và để khô bề mặt trước khi dán. - Ngoài ra, dầu bám trên bề mặt vật liệu cũng khiến lớp keo khó bám dính, thủy tinh cũng vậy, hãy lau bề mặt bằng dung dịch sơn mài (lacquer) pha loãng, tẩy bớt dầu mỡ để cải thiện độ kết dính.

Mẹo 2: Dán kính bể cá với các vật dụng hỗ trợ

Nếu bạn muốn mối dán đẹp mắt hơn, hãy sử dụng dụng cụ hỗ trợ, có thể sử dụng súng bắn keo, ….

Ngoài những loại súng bắn keo chuyên dụng có giá cao, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm giá thành phải chăng với hiệu suất khá ổn.

Các chuyên gia lành nghề cũng thường xuyên sử dụng các công cụ để hoàn thiện tác phẩm, bạn cũng có thể sử dụng chúng để hoàn thành chiếc bể cá của mình dễ dàng hơn.

 

Liên hệ
Đăng ký làm đại lý
-->
Đăng ký
Đăng nhập
Đăng ký
Quên mật khẩu?