• 0903 268393
  • admin@sxccorp.com

Keo dán alu là gì? Các loại keo dán alu phổ biến nhất.

Tin tức 30/12/2021

Alu hay aluminium là vật liệu thông dụng trong các ngành sản xuất. Vậy sử dụng keo gì dán tấm lu thì tốt, loại keo dán alu nào tốt nhất. Tiêu chí lựa chọn là như thế nào? Cùng Hichem tìm hiểu qua bài viết sau

Việc ghép Alu thành một khối lớn rất khó khăn với người mới bắt đầu bởi vì bên ngoài được bọc một lớp nhôm nên việc dán các tấm Alu với sắt, dán Alu với tường khá là khó khăn cần những loại keo chuyên dụng cho chất liệu này.

1. Keo dán alu là gì?

Keo dán tấm alu là loại keo chuyên dùng để dán alu lại với nhau. Loại keo có cấu tạo các chất dính dán tiếp điểm mà không bị chảy miếng alu do sinh nhiệt. Chúng được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực quảng cáo, thi công nội thất như ốp mặt dựng alu, ốp nhôm alu, ốp tường alu thường sử dụng.

tấm alu dùng trong quảng cáo

 Khi dán các mặt với nhau hay dán trực tiếp lên các vật liệu khác phải đảm bảo các bề mặt luôn được sạch, không để bám bẩn, dầu mỡ. Keo có thể dán tiếp điểm 2 mặt với nhau hoặc dán 1 mặt như keo ướt thông thường. Lưu ý nếu bề mặt có các lớp sơn dầu, sơn nước thì nên tẩy sạch bằng cách chà bằng giấy nhám cho tiếp xúc bề mặt tốt nhất trước khi sử dụng. Ngoài ra keo còn sử dụng làm keo dán gỗ, dán sàn gỗ và ốp tường.

tấm aluminium

2. Tiêu chí lựa chọn keo dán alu?

Mỗi mùa ở từng vùng miền khác nhau thì lại có những đòi hỏi riêng cho vật liệu hoàn thiện, đặc biệt là tại những mối nối của vật liệu. Tại vị trí tiếp giáp giữa hai vật liệu, hay hai tấm vật liệu, nếu chất lượng của keo dính không đảm bảo sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho công trình của bạn.

Ngoài ra, khi mua keo dán alu bạn cũng cần nên chú ý một số tiêu chí như sau:

  • - Dòng keo nhanh khô, khả năng đàn hồi, chống chịu nhiệt tốt, độ cứng cao
  • - Có những loại đặc biệt được thiết kế giảm thiểu tối đa việc sử dụng đinh trong xây dựng, thi công
  • - Không gây bào mòn thép mạ kẽm hoặc bẻ tổng.
  • - Dễ dàng sử dụng- một thành phần, không cần pha trộn.
  • - Keo có khả năng chống chọi với mọi điều kiện thời tiết, ẩm mốc, nhiệt độ cao, các chất gây ở nhiễm không khí, các chất tẩy rửa và nhiều loại dung môi khác.
  • - Độ bền cao, keo không bị giãn, đứt hay khô, giòn
  • - Tiết kiệm chi phí nhưng lại mang lại hiệu quả kinh tế cao

3. Các loại keo dán alu tốt nhất

Silicone

Loại keo có gốc silicone với khả năng chống chịu được nhiệt độ cao và mưa gió, thường được sử dụng trong xây dựng nội thất.

  • - Bám dính tốt trên hầu hết các vật liệu xây dựng như nhôm, kính, bê tông, đá, gỗ, sắt…. mà không cần sơn lót.
  • - Chịu được chấn động, không sụt lún, không chảy xệ khi thi công.
  • - Chống nấm mốc, kháng khuẩn.
  • - Có khả năng chống chịu với thời tiết khắc nghiệt, chịu được mưa gió, bức xạ, tia cực tím, ozone.
  • - Độ đàn hồi cao, dù khô rồi nhưng vẫn giữ được độ dẻo, không bị biến cứng bề mặt nên không gây ra rạn nứt với các vết trám.

Polymer 

Có khả năng bám dính tuyệt vời, chất lượng cao, được sản xuất từ cao su polyme tổng hợp. Keo có độ dẻo khi khô, không rạn nứt, không bong tróc, được sử dụng thay thế đinh vít truyền thống.

  • - Có độ dẻo khi khô, không rạn nứt, bong tróc, được sử dụng để thay ốc vít truyền thống.
  • - Hoạt động trên hầu hết các chất liệu như nhựa, bê tông, gỗ đá, kim loại, các bề mặt đã được sơn phủ
  • - Khô rất nhanh, gần như khô ngay sau khi bơm ra khỏi tuýp keo.
  • - Có độ bám dính rất cao, vết keo không bị co ngót, không chảy xệ.
  • - Khả năng chịu nước tốt, có thể sơn phủ sau khi đã khô..

Các loại keo dán đa năng

Dán trên tấm alu còn có khả năng dán được với nhiều bề mặt chất liệu khác.

  • - Keo kháng nước mạnh, kháng điện, chống thấm, không co ngót, chống chịu được với thời tiết khắc nghiệt, chống sốc.
  • - Khả năng chống chịu lực cao, dễ sử dụng, thời gian khô nhanh (4-6 phút).
  • - Độ bám dính rất tốt, trên nhiều bề mặt khác nhau như kim loại, nhựa, gỗ, đá, bê tông…
  • - Độ bền cao, có thể giữ được lâu nếu chưa sử dụng hết.

4. Câu hỏi thường gặp về keo alu

Keo nào dùng để dán alu với sắt, dùng keo gì dán nhôm alu?

Keo Hi Bond là dòng loại keo đa năng chuyên dùng để ốp biển quảng cáo Alu. Chúng có khả năng bám dính rất tốt trên các bề mặt, dễ sử dụng và bảo quản. Thường được dùng trong ốp biển alu, dán gỗ mdf, dán sắt với gỗ, dán alu với sắt,…

keo hibond chuyên thi công tấm alu

- Khi dùng không bị chảy keo, kể cả khi thi công trên các bề mặt thẳng đứng nên đảm bảo được tính thẩm mỹ cho sản phẩm công trình.

- Sản phẩm keo bền với cả thời tiết nắng mưa, nhiệt độ ngoài trời. Độ co dãn đủ để keo chịu được sự co rút và dịch chuyển của một số loại tấm vật liệu.

- Giá thành rẻ hơn mà lại có thành phần an toàn với môi trường nên hiện nay được nhiều nhà quảng cáo sử dụng để thay thế cho các loại keo khác

Keo silicone có dán alu được không?

Sản phẩm keo silicone chống thấm Hichem HI-BOND chuyên dùng để dán tấm alu cho các công trình ốp mặt dựng nhôm aluminium. Ngoài ra keo hi bond có độ kết dính được thử nghiệm cải tiến hơn x bone ở điểm chống chịu thời tiết.

Khi keo khô dù gặp nhiệt độ cao keo vẫn không bị giòn vỡ gây bung mối nối. Keo hi-bone ứng dụng tại Việt Nam rất nhiều với các công trình về mica, alu hay tấm lấy sáng poly.

Giá keo dán alu trên thị trường là bao nhiêu?

Keo dán tấm Alu Hi Bond được sản xuất trong nước trên dây chuyền sản xuất hiện đại với công thức keo đặc biệt của Hichem dưới sự giám sát kỹ thuật của các chuyên gia nước ngoài.

 Vì thế mà giá keo dán có thể bằng luôn nhỉnh hơn các loại keo dán Aluminium tương tự khác trên thị trường mà chất lượng keo thật sự vượt trội. Khách hàng có thể liên hệ với HICHEM tham khảo giá keo dán Alu bằng cách để lại liên hệ hoặc gọi ngay Hotline: 1900 636719

 

Liên hệ
Đăng ký làm đại lý
-->
Đăng ký
Đăng nhập
Đăng ký
Quên mật khẩu?